Inexim Đak Lak bán đấu giá 1,65 triệu cổ phiếu ngày 12/11

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo việc tổ chức đấu giá phát hành cổ phiếu ra công chúng của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Đak Lak (Inexim Đak Lak).

Theo đó, ngày 12/11/2010, HNX sẽ tổ chức bán đấu giá 1.650.000 cổ phần của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Đak Lak với giá khởi điểm là 14.000 đồng.

Công ty có vốn điều lệ 70 tỷ đồng, trụ sở chính của công ty đặt tại Số 228 Hoàng Diệu, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đak Lak.

Ngành nghề Mua bán cà phê, nông sản, hàng hóa, vật tư hóa chất; Mua bán máy móc thiết bị, linh kiện phụ tùng, hàng kim khí điện máy; Mua bán nguyên vật liệu, vật liệu xây dựng và hàng trang trí nội thất; Chế biến cà phê, nông sản; …

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông dân cũ

    Trời ơi, tôi mua cổ phiếu công ty Inexim Dak Lak từ khi cổ phần hồi năm 2007 tới nay đã 3 năm chưa hề được chia cổ tức mà giờ nghe nói đấu giá 14.000 đồng/cp, nghĩ cũng lạ quá.

  2. Hoàng Cát

    Tôi cũng định mua ít cổ phiếu, nhưng thấy Cty này có cái xưởng chế biến gần nhà bỏ không đã lâu rồi, chẳng thấy làm ăn gì cả nên sợ lắm!

  3. lê ngoc dung

    Tại sao lại ra tận ngoài bắc để phát hành cổ phiếu? Ở trong nam không biết đâu tư cổ phiếu à? Hay ra ngoài đó lạ nước lạ cái dễ làm ăn hơn? Lạ quá!

  4. Pham huu nhi

    Ôi nghe nói Inexim DakLak bán đấu giá Cổ phần mà tôi không thể hình dung được. Một doanh nghiệp chỉ quen sống nhờ bao cấp bù lỗ của nhà nước trong một thời gian dài, khi cơ chế chuyển đổi cho ra riêng là thấy ngay, không thể làm tự nuôi nhau, nợ nần chồng chất, công nhân không có công ăn việc làm, các đơn vị trực thuộc đều giải thể hoặc xát nhập hoặc đóng cửa vì thua lỗ. Nợ nần không thu hồi được vì do cơ chế quản lý của DN lỏng lẻo, từ lãnh đạo đến nhân viên hầu tòa liên tục do chiếm dụng cà phê của người gửi từ năm 2001 đến nay chưa giải quyết xong, mạnh ai nấy chạy từ lãnh đạo cho đến nhân viên. Vậy thử hỏi ai dám bỏ tiền mua Cổ phần của Inexim ? trong khi trên sàn niêm yết đầy hàng rẻ, hàng tốt. Chỉ có những người Mù thông tin mới bị mắc bẫy mua Cổ phần của Inexim.
    Ai đó có ý định mua thì nên nghiên cứu kỹ trước khi ra quyết định kẻo ân hận một đời.

  5. Pham huu nhi

    Tôi theo dõi giá Cafe hàng ngày qua trang web này vì miễn phí. Xin Cảm ơn Y5 Cafe nhiều. Hiện nay giá Cafe thế giới theo tôi là rất tốt và thuận lợi cho người trồng Cafe vì giá có chiều hướng tăng lên mặc dù mùa thu hái đã cận kề mà chưa có năm nào thuận lợi như vậy. Vậy Hiệp hội Cafe Cacao Việt Nam sao không mạnh dạn tham mưu cho Chính phủ mua tạm trữ Cafe cho người sản xuất số lượng lớn chứ đâu phải khiêm tốn là 200 đến 300 ngàn tấn, sao không là 500 – 1000 tấn để giúp nông dân bù lại thua lỗ chịu đựng trong bao năm nay rồi. Trong khi thế giới đang mất cân đối giữa Cung – Cầu Cafe, tôi cho rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn giúp nông dân không phải là có lãi 30% như Đảng và Chính phủ từng trăn trở mà là trên 30% trở lên. Cơ hội này mà VICOFA không làm được thì tôi e còn lâu mới lặp lại.Tôi chưa biết chủ trương mua trữ có thật là 300 ngàn tấn hay không nhưng hiện tại Việt Nam chỉ cần lên tiếng trữ cho Nông dân 1500 – 2000 tấn là giá Thế giới lập tức lên ngay vì cung cầu đang mất cân đối, trong khi sản lượng Cafe Robusta của Việt Nam đứng đầu thế giới, đủ khả năng chi phối giá thị trường. Góp ý này xin chuyển về VICOFA – Bộ NN & PTNT Việt Nam nghiên cứu sớm.

  6. Nguyễn TRung Nam

    Các bác đoán sai hết rồi, không phải Inexim Daklak bán đấu giá 1.650.00 cổ phần đâu, mà người bán chính thức là Tổng Công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước – SCIC. Ông Tổng SCIC có bấy nhiêu cổ phần trong Công ty Inexim Daklak , đây là phần vốn của nhà nước chiếm giữ khi tiến hành CPH Công ty Inexim. Được biết từ lâu nay ông SCIC ủy quyền cho ông Tổng giám đốc Inexim làm người đại diện phần vốn này, nhưng hình như ông chủ SCIC không quản lý đươc ông Tổng nọ nên Công ty ngày càng thua lỗ, nhưng ông Tổng Inexim cứ nhởn nhơ chơi, đưa hết bà con họ tộc dâu rễ sui gia…vào Công ty, không cần học hành gì ráo trọi, chỉ cần ngồi chơi nhận lương và phá. Nay ông chủ SCIC đã biết là hết vốn rồi nên mới vội chào bán hình thức để không phải chịu trách nhiệm do buông lõng quản lý? Khổ thân cho ai không biết đem tiền mua cổ phần này là tự mình ném tiền qua cửa sổ!

  7. Hồ Điệp

    Cuộc đời như là giấc mơ lớn
    Giọt cà phê hờ hững vành môi
    Thân còm ta bèo dạt mây trôi
    Làm cà phê chi …cho đắng chát.

  8. Nông dân nghèo

    -Nói cà phê “lên voi xuống ngựa” là có oan cho nó không?
    -Khi thì đua nhau trồng, khi thì thi nhau nhỗ bỏ…
    Có loại nào … như thế nữa không?
    (xin gợi ý cho tứ thơ của Hoài Bão)

  9. Cổ đông Hồ Trung Thành

    Công ty Inexim Daklak đã từng là doanh nghiệp lớn, xuất khẩu cà phê đứng đầu Việt Nam, là chổ dựa vững của nông dân trồng cà phê tại Dăklăk. Khi cổ phần hóa có ông nhà nước chiếm giữ trên 40% vốn điều lệ nên bà con anh em chúng tôi quá tin nên huy động tài chính đấu giá mua với mức là 39.500 đồng/CP, có nhà đầu tư đã đặt giá lên tới 55.000 đ/CP…cứ tưởng sẽ làm ra ăn nên, nhà đầu tư sẽ được chia cổ tức và giá trị cổ phiếu tăng để làm của hồi môn cho con.
    Nhưng than ôi! ông cổ đông nhà nước ủy thác hết cho ông Huy Tổng giám đốc để rồi ông Huy làm loạn cả lên, bao nhiêu năm nay thao túng công ty, cho nghĩ việc hầu như toàn bộ những người cũ để có cơ hội đưa con cháu vào. Cái kết cục cuối cùng là công ty vở nợ, sống dựa vào vốn vay, còn cổ đông cầm tờ cổ phiếu của công ty 3 năm nay mà không hiểu nó là cái giống gì . Nay ông Huy quay mặt với ông quản lý vốn nhà nước để đi theo chủ mới. Ông quản lý vốn nhà nước lại đi bán cái mà nó không còn? Tội tày đình mà sao cơ quan pháp luật của nhà nước không thăm hỏi trách nhiệm của ông quản lý vốn nhà nước và không đưa ra ánh sáng những việc làm mờ ám của ông Huy? Cổ đông mất hết vốn, còn họ cứ ăn nói trên trời mỗi lần đại hội. Ngoài thành tích phá tán công ty Inexim của ông Huy, còn có bà Tổng Ánh của ông Huy là người được lợi nhất. Lương đến năm sáu chục triệu đồng/tháng lại còn tuần nào cũng ngồi máy bay về Dăklăk để thăm ông Huy. Nghe đâu còn có chuyện nếu không mua được vé máy bay thì phải bố trí cùng một lúc 2 xe con đưa rước. Xe xuất phát từ tp HCM đưa bà phó tổng đến Đồng Xoài -Bình Phước thì đã có xe xuất phát từ BMT đén Bình Phước đợi sẵn để rước cung đường tiếp theo về Dăklăk. Như vậy bà phó tổng này có tiêu chuẩn còn cao hơn Thủ tướng chính phủ? Tiền của cổ đông họ xài cho rõ chán mới thôi, nên công ty âm vốn là điều dễ hiểu.
    Trách nhiệm ông quản lý vốn nhà nước ở đâu? ai bảo vệ cổ đông nhỏ? xin chờ ông Tổng giám đốc Tổng Cty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước hay cơ quan bảo vệ pháp luật trả lời cho cổ đông?

    1. Hồ Điệp

      Chao ơi, cái tổ chuồn chuồn này mà bươi ra thì còn ối chuyện hay. Nhưng thôi , nó cũng là căn bệnh trầm kha của các cty nhà nước cổ phần hoá mà thôi. Bà con chớ bàn tán nhiều làm gì, ai có tiền thì đấu giá cao cao cho cổ đông chúng tôi có chút cháo.

  10. hoacaphe

    Chào các Bác
    Theo tôi nghĩ các bác không nên nói nặng lời với các cá nhân đang điều hành INEXIM DAKLAK, chúng ta cứ thử nhìn các doanh nghiệp kinh doanh cà phê đã cổ phần trước đó mà xem, ông Vinacafe, ông Thái Hòa… giá trị cổ phiếu của họ đến nay là bao nhiêu? Tôi nghĩ không bằng được mệnh giá! Ngoài ra còn thua lỗ, thất thoát vốn không biết đến khi nào mới gỡ được. Ông 2-9 cũng vậy chưa cổ phần nhưng vốn cũng đã đi tong rồi, đây là thực trạng chung của các công ty nhà nước chuyển sang cổ phần.
    Khi chuyển sang cổ phần thì tài sản cố định nhiều quá, giá trị doanh nghiệp nằm hết trong đó làm sao để sinh lời là một bài toán khó, như nước ngoài họ sẽ tuyên bố phá sản rồi lập công ty mới để kinh doanh từ đâu, cộng với bộ máy cơ chế còn cồng kềnh không thể nào bỏ bớt trong thời gian ngắn, cho nên người làm thì ít mà người hưởng thì nhiều.
    Cơn bão tài chính đi qua đã chứng minh được sự trụ vững của họ là rất may rồi, tôi nói không có ý bênh vực một ai cả, tôi đang là giáo sư dạy tại Đại Học Tây Nguyên có mua khoảng 2.000 cổ phiếu của INEXIM DAKLAK. Một số công ty kinh doanh cà phê hiện giờ đang rất khốn đốn vì vốn mất (bị xù), bị thua lỗ do mua giá cao buộc phải bán thấp, lãi suất ngân hàng… . Tôi thấy INEXIM DAKLAK không có tình trạng này, chỉ có lương cán bộ CNV là phải ăn vào vốn (do không có tăng trưởng).
    Lương của lãnh đạo và nhân viên của INEXIM cũng đâu có cao hơn so với một số công ty khác, lương ông Tổng giám đốc cao nhất khoảng 14 đến 15 triệu so với công ty 2-9 là 20 triệu còn thấp hơn nhiều, ngoài ra còn có các khoản khác thì đương nhiên thôi. Lương này nếu so với bên Ngân hàng thì không là cái gì cả, nếu so với thu nhập của tôi là giáo sư Đại học thì cũng chưa cao hơn. Các bác nói nhẹ nhàng thôi để họ còn làm mà giữ vốn của mình nếu căng quá họ bỏ vãi thì cũng mệt cho mình lắm.

    1. HoaThuan

      Không biết tui có lạc hậu không, theo tui được biết Đại học Tây nguyên chưa có ai học hàm là giáo sư cả ( sếp Thao Hiệu trưởng mới Phó GS thôi). tôi nhầm chăng?!
      Theo ý Giáo sư thì mình cứ im lặng để cty lấy vốn mình trả lương cho CNV, khi nào hết thì đấu giá cổ phiếu tiếp?
      GS có tháng vài chục triệu, còn nông đân thì GS biết rồi…

    2. Hồ Điệp

      GS chắc thiếu thông tin rồi, Tổng Huy lương hệ số 14 chứ ko phải 14triệu đâu, gấp 14 lần một nhân viên bậc trung, tháng vui thì cỡ 40 triệu còn tháng buồn xài tạm 30tr đó GS à.
      Thật ra tôi ko phải là người hẹp hòi về lương, có chỗ người ta trả lương cho CEO cả hàng trăm triệu, miễn sao xứng đồng tiền bát gạo, với điều kiện là anh làm việc có hiệu quả, đằng này….mọi người thấy đó.

  11. BBTV

    GS kính mến.
    GS đồng ý để họ ăn hết vốn hay sao mà bênh vực cho họ, chờ bán luôn tài sản cố định thì còn gì? tôi là cổ đông luôn theo dõi công ty này, mỗi lần ông Tổng Huy về SG là như ngày hội, cả bè chi nhánh TP HCM kéo nhau đi hầu hạ, nếu họ không thông đồng ăn chia thì lương nhân viên chi nhánh chỉ vài ba triệu mà họ vào nhà hàng hạng sang uống rượu tây? Cần phải loại ngay cái tổ tò vò này cải tổ lại bộ máy điều hành thì mới mong có ngày tươi sáng.
    Cái HĐQT inexim làm gì mà để tình trạng như bao lâu nay? đã biết ung thư rồi thì phải đại phẩu thôi GS ạ, hay là GS cũng là đồng hương Tây Sơn của Tổng Huy ? GS có thấy cách xài tiền cổ đông của bà phó tổng Ánh không, là con rối nhưng điều hành cả ông tổng Huy nghĩa là gì ? xin GS xem lại ý tưởng của GS.

  12. CHIM LẠC ĐÀN NHỚ TỔ

    INEXIM Đắk Lắk là con chim đầu đàn của ngành cà phê Việt Nam, nhờ thời bao cấp mà INEXIM đã có nguồn vốn để tác động rất lớn tới sự phát triển ngành cà phê của tỉnh Đắk Lắk .Thời bao cấp INEXIM là đơn vị gần như độc quyền về xuất khẩu cà phê của cả nước, thời đó đúng là đơn vị dẫn đầu về xuất khẩu cà phê Việt Nam.

    Công ty có Chi nhánh Hà Nội, Chi nhánh TP HCM , nhiều vị trí đắc địa tại thành phố BMT Và chi nhánh tại các huyện trọng điểm cà phê của tỉnh Đắk Lắk. Nhưng buồn thay khi mà những người tâm huyết một thời gắn bó với INEXM nay đã phải dũ áo ra đi, một số thì bơ vơ như kẻ không nhà vì hậu quả của cơ chế bao cấp một phần nhưng đáng trách nhất phải nói là do lãnh đạo của công ty Nói tới Lãnh đạo INEXIM( tôi xin lỗi chú Chính – là tổng GĐ công ty nay đã nghỉ hưu) Vì thời của chú tuy là bao cấp nhưng tôi vẫn biết cái tâm và tầm của chú. Chú đã biết cách mở rộng và phát triển mạng lưới, tâm của chú là phải gắn kết với người sản xuất, gần gũi và yêu quý nhân viên; Khách hàng trong và ngoài nước ai cũng kính trọng.

    Bao nhiêu năm xây dựng thương hiệu INEXIM mà bây giờ cái thương hiệu ấy đang bị xấu dần đi nhanh quá, con chim INEXIM đang bay dần xa về cuối đàn. Vậy nguyên nhân gì mà INEXIM đã đánh mất đi những lợi thế để rồi tụt hậu ? Việc này mong các bạn thông cảm, tôi chờ cái tâm cầu thị của giám đốc Vân Thành Huy các bạn nhé !

  13. Văn Hóa INEXIM

    Một công ty mà chủ tịch HĐQT kiêm tổng GĐ lại đi xây dựng mối quan hệ ê kíp với các hạ cấp bằng văn hóa phong bì, anh em còn thế thì kiếm đâu ra sự minh bạch. Như vậy thử hỏi ai đó mãi tít Hà Nội bỏ tiền ra mua cổ phiếu thì khác nào giao trứng cho ác.

  14. Rubustar

    Cảm ơn Ỵ5cafe.info, tôi đang theo những ý kiến phản hồi, bổng dưng thấy tạm khóa? tôi không hiểu vì lý do gì? Y5 dũng cảm lên, chúng tôi tin các bạn, dù có áp lực nào thì chân lý vẫn luôn đúng, xin bảo vệ chân lý cho dù có thể có khó khăn.

  15. Nông dân

    Thôi chết tui rồi, sao các bác lại nặng lời với Công ty cũ của mình đến thế chứ.Sao các bác lại phũ phàng một cách mà một đứa lên năm cũng có thể nhận định được. Dẫu rằng trong cuộc sống này, mối quan hệ công việc cũng sẽ có những xung đột, những mâu thuẩn. có thể là người thoải mái, nhưng có người kia không bằng lòng nhưng hình dung chung cũng chỉ là công việc. Tui nghe các nêu ý kiến ở trên mà thầm cười trong bụng rằng, tại sao những người đã từng ngồi chung chiến tiến nay sao lại nỡ nói với nhau nặng lời làm gì để cho thiên hạ cười chê. Nhưng thiên hạ thì thật là công tâm và sáng suốt, họ sẽ thừa hiểu anh nói lên điều đó để làm gì và rồi Họ sẽ không chê cười cái công ty cũ ấy đâu, mà chính là chê cười chúng ta đó, chê ta là quá nhỏ nhặt và quá ư là trẻ con. Thử hỏi khi tui không làm việc ở công ty này rồi lại đi làm công ty khác và thế là ta tha hồ nói xấu công ty ấy à, mà nếu trong cuộc phỏng vấn xin việc làm mới thì chắc có lẽ tui phải thất nghiệp dài thôi bởi dùng công ty mới có thật sự là thích chúng ta, nhưng với tư tưởng đó thì bố ai mà dám tuyển dụng.Bởi họ sẽ sợ là rồi một ngày nào đó chính bạn lại tố cáo ông chủ này, cũng như khi tham vọng bạn không đạt yêu cầu thì lại trở mặt mà phá họ. Ôi quả thật là thế thái nhân tình.

  16. Nông dân

    Bác Nam, bác Thành, và bác Hồ Điệp ơi!
    Nông dân tui cũng là một khách hàng lâu năm của Inex các vị đây. Thú thật là Nông dân này đã gắn bó với công ty từ năm 1997 đến bây giờ, tui thấy trải qua bao năm rồi mà uy tín công ty các vị vẫn đẹp như ngày nào. Tui cũng được biết công ty các bác đã chuyển đổi cổ phần từ mấy năm nay, nhưng tui không quan tâm điều ấy, mà chính là tui vẫn giao dịch mua bán với quý vị. Hôm nay nghe quý vị cùng nhau đấu tố công ty của mình tui thật là xót xa cho công ty, phải chi các vị đi sớm hơn thì có lẽ công ty này không đến nổi như chính các vị nói. Bởi theo tui thì chính sự tin dùng của công ty này đối với các vị, để rồi các vị nôi công, ngoại kích để họ phải lao đao. Đành rằng các vị không bằng lòng thế tại sao không nói trực tiếp với lãnh đạo với tập thể mà lại đi đứng đằng sau mà tố kiểu này cơ chứ. Phải chăng tham vọng các vị quá lớn, mục tiêu không đạt được thì lại tung tay đạp chưởng. Xin cho Nông dân tui mạo muội chia sẻ vài lời chân tình, mà nếu có đụng chạm đến ai thì cũng xin được lượng thứ cho, bởi sự thật thì mất lòng, mà nói lòng vòng là những ngụy quân tử.

  17. Nông dân

    Ông Giám Đốc công ty kính mến.
    Chắc có lẻ ông không biết tui là ai, nhưng tui xin mạo muội gửi đến ông và toàn thể công ty ông lời chia buồn bởi trong công ty ông đã có những con người mà ngày đêm luôn chống phá ông và công ty ông, họ ngồi chung bàn cùng ông nhưng lại luôn có ý tưởng chống phá ông. Chả lẽ ông không hề biết những phần tử này sao, hay chính ông đã biết nhưng để cho họ có cơ hội tự điều chỉnh mà thật lòng quay về với ông…… Ông giám đốc ơi, ông thấy không, hôm nay những người mà ông luôn cho là đồng nghiệp, là đồng đội từng lao tâm khổ tứ với ông nay họ quay lại cấu xé ông kia kià. Phải chăng ông quá tin tưởng hay luôn có niềm tin là họ sẽ cải hối. Nhưng không, ông giám đốc ạ, họ đã lạc hướng thật rồi, không chữa được nữa đâu. Có vài lời tâm sự cũng ông và cũng xin góp ý với ông vài điều: Phải chăng họ đang ghanh tức vì ông, phải chăng họ là những người không có năng lực quản lý mà ông không cất nhắc họ lên cao hay là những người đã phạm lỗi mà ông đã quyết kỷ luật… Ôi thế thì quả là bất hạnh cho Ông và công ty ông rồi. Thật là khổ chi bằng trong cùng một bàn cơm lại có người đáng nhìn về mâm cơm khác. Mà quả thật như thế thì tui cũng mong ông hãy mạnh dạn mà cải tổ lại đoàn quân của mình, có như thế thì công việc của ông hôm này và ngày mai sẽ phát triển.
    Vài lời tâm sự chia sẻ cùng ông và toàn thể công ty.
    Ký tên
    Người Nông dân là bạn hàng lâu năm của công ty ông.

  18. NGUYỄN TUYẾT LAN

    Ông Vân Thành Huy , Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư XNK Đaklak, làm giám đốc từ năm 2004 đến 2007 và chuyển sang Công ty cổ phần đến năm 2010 , xem mà đánh giá vị giám đốc tài :

    Kết quả KD từ 2005 đến 2010 của Giám đốc Vân Thành Huy như sau :
    – Năm 2005 Lỗ = 9.434.542.774 đồng
    – Năm 2006 Lỗ = 31.599.023.229 đồng ( 01/2006 đến 04/2007 )
    – Năm 2007 Lãi = 177.607.100 đồng ( 05/2007 đến 12/2007 )
    – Năm 2008 Lỗ = 37.466.883.520 đồng
    – Năm 2009 Lãi = 851.589.071 đồng ( Báo cáo Thuế Lỗ = 3.748.704.677 đ )
    – Năm 2010 Lỗ = 44.136.344.277 đồng
    ( Số liệu đến tháng 4 / 2011 chưa kiểm toán ; nếu kiểm toán kết quả lỗ sẽ tăng thêm trên 30 tỷ )
    Tổng 2005 – 2010 : Lãi = 1.029.196.171 đồng ;
    Tổng Lỗ = 122.636.793.800 đồng
    * Trước cổ phần số Lỗ luỹ kế = 41.033.566.003 đ
    * Sau cổ phần số Lỗ luỹ kế = 80.574.031.626 đ trên 70.000.000.000 đ Vốn điều lệ

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87