Giá cà phê giảm gần 1,500đ/kg chỉ sau một đêm

Giá cà phê giao dịch trên thị trường London đêm qua đột ngột giảm mạnh -91USD/tấn cho kỳ hạn tháng 11/2010 sau khi đạt đỉnh cao nhất trong vòng 2 năm qua.

canh-qua-ca-phe
Cà phê Việt Nam sắp vào mùa thu hoạch. Ảnh Tuấn Ngô (giacaphe.com)

Giá cà phê sáng nay tại thị trường Daklak, Lâm Đồng chỉ giao động ở mức 28,700-28,900đ/kg giảm gần 2000đ/kg so với đỉnh cách đây vài ngày.

Giới phân tích nhận định, thị trường cà phê London đang đối mặt với một đợt giảm lớn khi nhắm về mức 1570USD/tấn. Giới thương nhân đang gia tăng vị thế bán khống khi lo ngại về nguồn cung dồi dào đến từ mùa vụ mới của Việt Nam sẽ đẩy giá đi xuống.

Giá cà phê Arabica giao dịch trên thị trường Newyork cũng có một đêm giao dịch không mấy thành công khi kết phiên giá kỳ hạn 12/2010 giảm 8,6 USDcent/lb tương đương 4,99%. Giới phân tích cũng đưa ra nhận định không mấy sáng sủa cho thị trường này khi họ cho rằng giá kỳ hạn tháng 12/2010 đang nhắm 130 USDcent/lb

Vụ thu hoạch cà phê của Việt Nam đã bắt đầu tại một số vùng cà phê Arabica của Lâm Đồng bà con nông dân đang tiến hành những đợt thu hái đầu tiên. Anh Trần Công Cường một nông dân ở Cầu Đất cho biết “Giá cà phê Arabica trái tươi đang được thương lái thu mua với giá 8,200đ/kg, cao hơn gần 2,000đ/kg so với mức trung bình của năm trước.”

Nguyễn Thịnh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Cao Trần

    Giá cả kiểu này rồi vào vụ mới cũng chẳng khá hơn vụ năm ngoái. Bỏ công ra làm thì lời tý, còn cái gì cũng thuê thì coi như làm cà phê để giải trí.

    1. Ưa nói thật

      Tui thấy giá cả cà phê là chuyện thị trường sao mình không thử tính giá thành cà phê tại các vùng huyện, xã như thế nào…
      Ví dụ như cà phê ở chổ tôi (xã Eanam, EaHleo), năng suất 3,4 tấn nhân/ha. Mà đầu tư cho 1 ha này thí tốn hết 82 triệu (bao gồm tưới nước, bón phân, chăm sóc, cắt cành, xạc cỏ, làm bồn, thu hái, công,…) Chạy ra một kg cà phê nhân vào khoảng 24.000 đồng/kg.
      Các bác thấy có khổ không. Khi cà lên quá 26.000 đồng thì đã bán từ xưa rồi.
      Bây giờ kính mong bà con thử thảo luận giá thành cà phê ở các vùng ra sao.?
      Mong nhận được sự chia sẻ về giá thành cà phê của bà con.
      Chúc sức khỏe.

    2. Ưa nói thật

      Mà hình như tui thấy vấn đề về giá thành cà phê tại các vùng chưa được đưa ra một con số cụ thể cân đong đo đếm….để từ đó khắc phục hạ giá thành sao cho thấp nhất.
      Mong nhận được cao kiến từ các bà con gần xa.
      Trân trọng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88