Bản tin thị trường cà phê thế giới ngày 29/9/2010

Giá cà phê thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 28/9.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica kỳ hạn có ngày tăng nhiều nhất tính theo tỉ lệ % trong vòng 1 tháng qua. Tuy nhiên khối lượng giao dịch không cao, chỉ khoảng 17.000 lô, thấp hơn mức trung bình của 30 ngày qua là 18.500 lô.

Các thương nhân cho biết, mưa lớn ở Trung Mỹ tiếp theo trận sạt lở đất ở một trong các khu vực trồng cà phê quan trọng của Mexico là Oaxaca kết hợp với những lo lắng về hiện tượng La Nina ở Braxin đã tác động tích cực lên thị trường trong phiên hôm qua.

Đóng cửa phiên, giá cà phê arabica giao tháng 12 tại ICE tăng 6,70 cent, tương đương 3,7% lên 188,95 cent/lb.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta cũng tăng mạnh bởi nguồn cung từ Việt Nam hạn hẹp trước thềm niên vụ mới. Đóng cửa phiên 28/9, kỳ hạn tháng 11 tăng 30 USD lên 1.766 USD/tấn.

Các nhà xuất khẩu nước ta đã bắt đầu chào bán cà phê của niên vụ mới nhưng giao dịch khá hạn chế vì nhiều người còn lo ngại biến động giá cả.

Giá cà phê nhân xô ở thị trường trong nước hôm nay tăng 500 đồng so với ngày hôm qua lên 31.000 đồng/kg.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. kim oanh

    Giá cà phê cao như vậy theo tôi là không mừng vì giá cao mà cà phê chưa hái đưa về nhà bọn trộm chúng nó lại chặt cành ăn trộm hết còn đâu cà phê mà hái mà hưởng giá cao. Tốt nhất là giá cứ rẻ mạt, đến lúc người nông dân thu hái xong lúc đó mới lên thì người dân làm ăn chân chính mới có chút để trang trải nợ phân và công chăm bón đầu tư. Ở chỗ tôi bọn người dân tộc Cơ Ho họ ăn trộm cà phê rất dã man, chúng nó chặt cành suốt trái. Vườn cà phê mà chúng viếng thăm thì sang năm coi như không còn cành để ra hoa nữa. Chúng nó dã man lắm bà con ơi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80