Tin buồn

Miễn tiền thuê đất xây dựng kho dự trữ nông sản

Ngày 17/9, tại Quyết định số 57/2010/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ cho phép kể từ ngày 10/11/2010, sẽ miễn tiền thuê đất đối với diện tích đất thực hiện dự án xây dựng kho dự trữ lúa gạo, ngô; xây dựng kho lạnh bảo quản thủy sản, rau quả và kho tạm trữ cà phê theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

175ad_ca-phe-trong-kho-thai-hoa
Miễn tiền thuê đất xây dựng kho dự trữ nông sản

Việc miễn tiền thuê đất đối với các dự án trên sẽ được thực hiện trong vòng 5 năm, kể từ khi dự án bắt đầu đi vào hoạt động.

Quyết định nêu rõ, đối với trường hợp các dự án nêu trên thực hiện tại địa bàn ưu đãi đầu tư mà có mức miễn tiền thuê đất khác với mức quy định trên thì doanh nghiệp được lựa chọn mức ưu đãi cao nhất về miễn tiền thuê đất. Đối với diện tích đất không sử dụng vào mục đích nêu trên (nếu có) phải nộp tiền thuê đất theo quy định hiện hành.

Trường hợp doanh nghiệp không còn nhu cầu sử dụng đất hoặc sử dụng không đúng mục đích để xây dựng kho dự trữ 4 triệu tấn lúa, ngô; xây dựng kho lạnh bảo quản thủy sản, rau quả và kho tạm trữ cà phê thì Nhà nước thực hiện thu hồi đất và xử lý tài sản đã đầu tư trên đất theo quy định của Luật Đất đai.

>> Bất cập và yếu kém trong tạm trữ và xuất khẩu cà phê

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79