Thành lập Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Mục đích họat động của Hiệp hội là bảo vệ quyền lợi của hội viên trong các quan hệ về quản lý việc cấp quyền và sử dụng Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột.

Thành lập Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Ngày 10/9, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức Đại hội lần thứ nhất thành lập Hiệp hội. Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột hiện có 77 hội viên gồm 29 cá nhân và 48 tập thể đang họat động, kinh doanh trong lĩnh vực cà phê.

Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột là tổ chức xã hội nghề nghiệp, phi lợi nhuận, tập hợp và đại diện cho các pháp nhân và thể nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê nhân và sử dụng cà phê nhân mang chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột. Hiệp hội được thành lập trên cơ sở tự nguyện nhằm phối hợp có hiệu quả các hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh cà phê nhân Robusta, phát triển chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột trên thị trường trong nước và ngoài nước.

Hiệp hội là cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân, hội viên và Nhà nước; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của hội viên, cùng tham gia với cơ quan Nhà nước trong việc quản lý, phát triển chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột, đưa ra các chủ trương chính sách, các văn bản pháp quy mà hội viên là đối tượng thi hành.

Sau khi thảo luận điều lệ, công tác tổ chức và phương hướng họat động của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội gồm 15 đồng chí do ông Dương Thanh Tương, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đak Lak, hiện là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk làm Chủ tịch Hiệp hội.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Thanh tra của Hiệp hội gồm 5 người do ông Bạch Thanh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH 1 thành viên Giám định cà phê và hàng hóa Nông sản Xuất nhập khẩu làm trưởng Ban. Ban Thanh tra có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện quy chế quản lý Chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột, đồng thời kiểm tra chất lượng sản phẩm cà phê mang thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.

>> Giới thiệu Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Vịnh

    Y5Cafe xin chào mừng sự ra đời của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột.
    Đây là hiệp hội đầu tiên của ngành cafe nhằm xây dựng vào bảo vệ thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, một địa danh sớm nổi tiếng trong xuất khẩu cafe của nước ta ở thị trường quốc tế.
    Hy vọng rằng hiệp hội sẽ có những đề xuất, chỉ dẫn cũng như những phương án cụ thể để giúp bà con nâng cao chất lượng cafe xuất khẩu, làm tăng giá trị hàng hóa cũng như tăng nguồn thu nhập chính đáng của nông dân trồng cafe và các đơn vị KDXK cà phê trong khu vực chỉ giới Buôn Ma Thuột, đảm bảo hài hòa lợi ích của “ba nhà”.
    Chúc Hiệp hội ngày càng phát triển vững mạnh !

  2. Nguyễn Thịnh

    Xin được hoan nghênh và chào mừng sự ra đời của hiệp hội,

    Hy vọng hiệp hội sẽ hoạt động hiệu quả và mong rằng hiệp hội sẽ giữ được tiêu chí ban đầu của mình trong quá trình phát triển.

  3. Tien Quynh

    Hi vọng Hiệp hội sinh ra không chỉ để thu phí Hội viên rồi tổ chức Đại hội hàng năm tại các địa danh Du lịch nổi tiếng, tổ chức đi Du lịch cho Ban điều hành và chấm hết tại đây.
    Các Doanh nghiệp kinh doanh cà phê có thực sự muốn tham gia không nhỉ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81