Sản lượng cà phê của Indonesia có thể giảm 9%

Hiệp hội Cà phê Indonesia cho rằng sản lượng cà phê nước này có thể giảm 9% trong năm nay bởi mưa lớn. Sản lượng giảm là nguyên nhân cơ bản khiến xuất khẩu giảm theo.

indonesia-coffee
Indonesia là nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn thứ hai thế giới

Mưa trái mùa và nặng hạt trong năm nay đã khiến hoạt động thu hoạch bị lùi lại đến tháng 7 thay vì tháng 5 như thường lệ. Thời tiết ẩm ướt còn cản trở quá trình phơi hạt của người dân, làm giảm chất lượng nhân cà phê.

Hiệp hội Xuất khẩu cà phê Indonesia nhận định, quốc gia sản xuất cà phê robusta lớn thứ 2 thế giới sau Việt Nam, có thể chỉ đạt sản lượng 500.000 tấn trong năm nay, thấp hơn so với 550.000 tấn ước đạt trong năm 2009.

Trong 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê từ đảo Sumatra, khu vực sản xuất cà phê chính ở Indonesia, đã giảm gần 42% xuống còn 111.541,36 tấn bởi vụ mùa đến chậm và dự trữ thấp.

Năm ngoái, xuất khẩu cà phê Indonesia ước đạt 494.356 tấn, tăng 13% so với năm 2008. Xuất khẩu năm nay có khả năng sẽ thấp hơn năm trước bởi sản lượng giảm.

Cà phê robusta của Indonesia được trồng chủ yếu ở các tỉnh Lampung, Bengkulu và South Sumatra ở phía nam đảo Sumatra, còn cà phê Arabica được trồng ở khu vực phía bắc đảo này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84