Bản tin thị trường cà phê thế giới ngày 06/9/2010

Giá cà phê arabica trên thị trường New York đã leo lên mức cao nhất 13 năm trở lại đây trong phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 03/9) bởi những lo lắng liên quan đến nguồn cung.

Chốt tuần qua, giá cà phê arabica giao tháng 12 đứng ở 186,95 cent/lb – mức đóng cửa cao nhất của kỳ hạn thứ hai kể từ đầu tháng 9 năm 1997.

Chuyên gia phân tích Jack Scoville thuộc Price Futures Group tại Chicago cho biết, thị trường đang rất lo lắng về một loại nấm xuất hiện ở cây cà phê Colombia do thời tiết ẩm ướt có thể giới hạn sản lượng của quốc gia này. Thời tiết ẩm ướt hơn thường lệ ở Guatemala và Costa Rica cũng gây lo lắng về nguồn cung vốn đã rất khan hiếm từ năm ngoái đến năm nay tại Trung Mỹ.

Ngoài ra, thông tin lạc quan về thị trường lao động Mỹ cũng hỗ trợ tốt cho tất cả các thị trường trong đó có cà phê.

Các thương nhân thì cho biết, thị trường cà phê tăng mạnh trong phiên cuối tuần qua là bởi hoạt động mua vào của các quỹ hàng hoá trong khi người bán lại hạn chế bán ra bởi họ muốn giữ hàng chờ giá lên cao nữa.

Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa phiên hôm nay 06/9 – ngày Lao động Mỹ.

Trên thị trường Luân Đôn, giá cà phê robusta lại giảm trong phiên cuối tuần trước. Theo giới quan sát thị trường, sở dĩ giá cà phê robusta không theo xu hướng của thị trường arabica là bởi sức ép từ triển vọng Việt Nam sẽ đạt sản lượng cao hơn trong vụ tới.

Chốt tuần đầu tháng 9, giá cà phê robusta giao tháng 11 đứng ở 1.639 USD/tấn, thấp hơn 2 USD so với cuối tuần trước đó. Tổng khối lượng giao dịch trong phiên cuối tuần đạt 9.844 lô.

Giới phân tích cho rằng, giá cà phê robusta có nhiều khả năng sẽ tăng và hướng về 1.706 USD/tấn trong tuần này, mức kháng cự sẽ là 1.738 USD/tấn và được hỗ trợ mạnh ở 1.515 USD/tấn.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê biến động nhẹ trong tuần qua theo xu hướng của thị trường Luân Đôn. Giá cà phê nhân xô dao động từ 28.100 – 28.500 đồng/kg, không đổi so với tuần trước đó. Giá cà phê xuất khẩu trong khi đó cũng dao động từ 1.510 – 1.520 USD/tấn, FOB, cảng Sài Gòn.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phạm Vỹ

    Nói thêm về ngày lao động của Mỹ.

    Labor day của Mỹ là ngày thứ 2 của tuần đầu tiên của tháng 9 , trên thế giới có 2 nước là USA và canada chơi khác người :D.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82