Cà phê giúp sống lâu hơn

Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy việc uống một ly cà phê mỗi ngày có thể là bí quyết cho cuộc sống trường thọ của con người.

ly-ca-phe
Cà phê giúp tăng tuổi thọ con người

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Athens (Hy Lạp) phát hiện rằng việc uống cà phê giúp cải thiện sự co dãn của động mạch, từ đó có thể ngăn chặn bệnh tim. Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy ngay cả những người bị cao huyết áp cũng trở nên khỏe mạnh hơn nếu uống một ly cà phê mỗi ngày.

Theo báo Daily Mail (Anh), đối tượng của cuộc nghiên cứu nói trên là tất cả người từ 65 đến 100 tuổi trên đảo Ikaria, được mệnh danh là “hòn đảo trường thọ” ở Hy Lạp. Cư dân ở đây có thói quen uống từ một đến 2 ly cà phê mỗi ngày.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hòa Thuận

    Phải chăng đây là quy luật bù trừ của tạo hóa. Cafe làm tăng tuổi thọ, thuốc lá thì ngược lại cho nên mấy ai uống cafe mà không hút thuốc lá, cả 2 thứ đó cho ta biết thưởng thức sự thi vị của cuộc sống , phải không các bạn !

    1. nhuongmr

      Cha Hòa thuận này không bỏ được thuốc lá nên nói bậy ! Tôi uống cà phê ngày 2 lần, hút dưới 10 điếu mà sắp đi rồi nè. Nhưng công nhận là cảm giác khi thưởng thức cả hai là tuyệt vời!

      1. Hòa Thuận

        ” Không cần sống dai, chỉ cần sống có chất lượng” ( sống SƯỚNG)

  2. Hùng râu

    Đúng vậy: ” Uống cà phê mà không hút thuốc cũng giống như ăn trứng vịt luộc không chấm muối”. Biết vậy mà tớ cũng đành chia tay với thuốc lá thôi vì sức khỏe có hạn. Làm bạn với thuốc ngót nghét 30 năm, mới chia tay có 1 tuần thôi mà nhớ lắm…nhất là khi uống cà phê.

  3. trung dung

    “cà phê không thuốc thì như guốc không quai”, nói thế thôi chứ guốc không quai tôi vẫn đi được huống gì uống cà phê mà không thuốc lá. Hút thuốc lá có hại cho mình và nhất là có hại cho những người xuang quanh. Tôi đây hút thuốc lá được 10 năm thì bỏ vì không đủ tiền mua thuốc lá, phải quyết tâm bỏ thôi, ý chí của con người cao lắm, quyết cái gì là được cái đó.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

91