Tin buồn

“Cà phê Buôn Ma Thuột” sẽ được bảo hộ tên gọi xuất xứ

Sở Thương mại – du lịch Đắk lắk cho biết theo đề án xây dựng thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột” đang được triển khai, thương hiệu này được đưa ra thị trường vào tháng 4-2005 và sẽ được bảo hộ về tên gọi xuất xứ hàng hóa.

Theo đó, sản phẩm cà phê nhân có xuất xứ tại Đắk Lắk sẽ được gắn thêm thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột” khi đưa ra giao dịch trên thị trường trong nước và thế giới. UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ là đơn vị chủ quản của thương hiệu này.

Các doanh nghiệp nằm trong địa giới bảo hộ của thương hiệu có thể làm đơn để UBND tỉnh cho phép sử dụng thương hiệu này vào việc kinh doanh.

Theo nhận định của các chuyên gia cà phê, những người dân sản xuất các sản phẩm cà phê có thương hiệu sẽ được hưởng lợi gấp hai lần các sản phẩm không có thương hiệu.

Cà phê có thương hiệu sẽ thu hút nhiều khách hàng tiêu thụ, vì khách hàng tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm được bảo hộ. Trên thế giới hiện cũng đã có nhiều thương hiệu cà phê có nhu cầu tiêu thụ rất lớn như: Jamaican Blue Mountain, Haitian Blue Mountain, Hawaiian Kona, Guatemala Antigua…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77