Sản xuất và kinh doanh cà phê sẽ được nhiều hỗ trợ

Các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sẽ được vay vốn từ các tổ chức tín dụng với mức vốn vay 100% giá trị hàng hóa; hỗ trợ 100% lãi suất trong vòng 2 năm đầu

Phơi cà phê
Phơi cà phê

Thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa trình Thủ tướng Chính phủ Bản dự thảo Chính sách hỗ trợ cho người sản xuất cà phê và doanh nghiệp xuất khẩu cà phê từ niên vụ 2010-2011.

Theo bản dự thảo này, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sẽ được vay vốn từ các tổ chức tín dụng với mức vốn vay 100% giá trị hàng hóa; hỗ trợ 100% lãi suất trong vòng 2 năm đầu, từ năm thứ 3 hỗ trợ 50% lãi suất vốn vay để mua sắm một số máy móc, thiết bị sản xuất trong nước có tỷ lệ nội địa hóa trên 60%.

Áp dụng lãi suất tín dụng đầu tư Nhà nước đối với tổ chức, cá nhân, hộ gia đình mua sắm máy móc, thiết bị chế biến ướt cà phê, thiết bị xử lý, nâng cao phẩm cấp cà phê và các công trình xử lý chất thải kèm theo.

Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đầu tư các dự án xây dựng kho tạm trữ cà phê được miễn tiền thuê sử dụng đất trong 5 năm kể từ khi dự án đi vào hoạt động; được Nhà nước hỗ trợ 20% kinh phí giải phóng mặt bằng, 30% kinh phí để hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào; được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 3 năm đầu đi vào hoạt động và 50% trong 2 năm tiếp theo.

Đối với các hộ nông dân, chủ trang trại có diện tích và sản lượng cà phê lớn, đảm bảo điều kiện kho chứa, sẽ được ngân hàng cho vay tín chấp hoặc thế chấp bằng sản phẩm cà phê với mức vay tối đa là 70% giá trị cà phê tại thời điểm vay.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. chuot dong

    Sao không thấy bác nào tham gia ý kiến nhỉ?
    Nghị quyết 48 của Chính Phủ liệu áp dụng thì dân nghèo chúng ta được hưởng những lợi ích gì?

    Đã mang phận dân nghèo, mọi thứ đã phải thế chấp hết những gì có thể cho ngân hàng, vậy chính sách này ra đời thì hồ sơ vay vốn cụ thể như thế nào, thế chấp ra sao.

    Có bác nào biết xin cho ý kiến để tôi còn lên kế hoạch.

    Xin chân thành cám ơn.

  2. taudien

    Lời đầu tiên xin được gửi lời chào và sức khỏe đến tất cả mọi người.
    Đã nhiều lần muốn tham gia ý kiến nhưng cứ ngần ngại mãi, cuối cùng hôm nay đành liều một phen viết vài lời lên hỏi các anh chị vài điều liên quan đến bài viết này.

    Hiện giờ em muốn vay còn để trang trải cho vụ mùa sắp tới vậy có anh chị nào biết nơi tiếp nhận và giải quyết cho vay vốn là cơ quan nào vậy nhỉ?

    Theo bản dự thảo này, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sẽ được vay vốn từ các tổ chức tín dụng với mức vốn vay 100% giá trị hàng hóa; hỗ trợ 100% lãi suất trong vòng 2 năm đầu, từ năm thứ 3 hỗ trợ 50% lãi suất vốn vay để mua sắm một số máy móc, thiết bị sản xuất trong nước có tỷ lệ nội địa hóa trên 60%.
    Nếu anh chị nào biết thủ tục và đơn vị tiếp nhận cho vay vốn như đã nói ở trên thì làm ơn cho em biết với nhé!

    Xin cảm ơn mọi người đã đọc thắc mắc của em. Nếu có anh chị nào biết có thể email cho em qua địa chỉ: [email protected]

    Em xin chân thành cám ơn, nếu có cơ hội xin được hậu tạ.

  3. pham van nhon

    tôi muốn vay vốn làm ăn thì cần phải thế chấp gì hay không,hơn nữa tôi chưa có kinh nghiệm trong việc này,liệu có trợ giúp tôi trong vấn đề trồng ,sản xuất và khai thác vào đâu hay không,và tôi vẫn chưa có đất để trồng cây.mong mọi người hãy hổ trợ thong tin cho tôi biết với nha.cảm ơn quỹ đầu tư và vay vốn,cùng các ban nghành liên quan.

  4. pham van nhon

    Từ lý thuyết đến thực hành còn xa lắm….nghe mà chết à, ta phải tự thân vận động trước đi, đừng mong chờ…

  5. chuot dong

    Ban Nhon va TauDien than men.
    qua bai viet ve” san xuat va kinh doanh ca phe se duoc nhieu ho tro” theo toi chi dung lai o bai viet ma thoi.. cac ban da tung vay ngan hang lan nao chua ma ngay tho qua vay? khi nghi dinh ra doi co hieu luc roi, phan dan nghe nhu ta lam sao vay duoc huong ho day moi chi la ban thao!
    Ban tau dien oi, neu ban da mot lan vay tien thi cac thu tuc ban thua biet, con chua vay lan nao thi ban den qui tin dung trung uong( duong le hong phong- ban me thuot) hoi thu tuc nhe.toi noi nho voi ban truoc: vay duoc tien ngan hang gia thoi diem luc nay da kho huong ho chi chinh sach chua ra doi.
    con ban nhon lai lam toi cuoi den chay ca nuoc mat, nhu ban noi thi hien nay ban chua co” mot thuoc dat cam dui” lai khong noi ro ve gia canh, dong von ban hien co thi lam cach nao gop y cho ban chu. ban cam on quy dau tu va vay von bay gio la qua som day.
    gia dinh toi ngoi len tu bun nen rat hieu va thong cam cho ba con dong canh. nay da co cua an cua de nhung chuyen vay muon ngan hang thuoc nhu ban tay. 3 nam gan day khong vay cho nha nua ma the chap bia do nha cho ban be vay vi ban than luon co “phieu bao hanh” the chap nen hien nhien tro thanh “con no” uy tin cua ngan hang.
    mong cac ban giu lien lac nhe.
    Chuotdong: 0984949256.

  6. t

    xin cám ơn Bác Chuột Đồng đả mách nước cho em ! em sẽ lên hỏi thử thủ tục*+* mà như Bác nói thì hy vọng vẩn chỉ là hy vọng nhi?! nhưng có hy vọng thì cứ thử. chúc các Bác các Cô các Chú luôn luôn khỏe mạnh .
    thân ai

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81