Chủ đại lý cà phê chiếm đoạt tiền tỷ

Trần Thị Lãm đã chiếm đoạt hơn 90 tấn cà phê nhân của 34 hộ ký gửi tại đại lý (trị giá hiện thời là trên 2,3 tỷ đồng) đem bán để trả nợ. Cùng đó, Lãm cũng vay mượn của một số người dân trong huyện số tiền hơn 600 triệu đồng rồi chiếm đoạt luôn.

Ngày 15/6, cơ quan CSĐT – Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang sơ kết vụ án chiếm đoạt tiền và cà phê của người dân để chuyển cơ quan CSĐT – Công an tỉnh xử lý theo thẩm quyền đối với Trần Thị Lãm (56 tuổi), trú tại buôn Kruế, xã Ea Bông, huyện Krông Ana.

Từ năm 2000 – cuối năm 2009, Lãm kinh doanh nông sản nhưng làm ăn nhỏ lẻ theo kiểu mua cà phê quả tươi về gia công thành cà phê nhân xô bán hưởng tiền gia công và chênh lệch giá.

Thấy làm ăn thuận lợi, Lãm mở đại lý thu mua cà phê mang tên “Yên Hòa”. Trong thời gian này, Lãm có vay mượn tiền trả lãi của một số người để làm ăn. Tuy nhiên, do việc kinh doanh sau đó gặp khó khăn nên Lãm nhanh chóng lâm vào nợ nần không có khả năng chi trả.

Trần Thị Lãm và một số đơn tố cáo của người dân tại Công an huyện Krông Ana.

Trong quá trình buôn bán, có 41 hộ dân ở các xã Ea Na, Ea Bông và Băng Adrênh tin tưởng ký gửi cho Lãm hơn 100 tấn cà phê. Từ cuối năm 2009 đến đầu 2010, Lãm đã chiếm đoạt hơn 90 tấn cà phê nhân của 34 hộ (trị giá hiện thời là trên 2,3 tỷ đồng) đem bán để trả nợ. Cùng đó, Lãm cũng vay mượn của một số người dân trong huyện số tiền hơn 600 triệu đồng rồi chiếm đoạt luôn.

Trước đó, ngày 12/6, Công an huyện Krông Ana đã thực hiện lệnh bắt tạm giam để xử lý theo pháp luật Nguyễn Văn Nam (42 tuổi), trú tại thôn Tân Lập, xã Ea Na, huyện Krông Ana về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Nam là chủ đại lý thu mua cà phê Nam Hải. Trong quá trình mua bán, Nam có nhận ký gửi hơn 54,5 tấn cà phê nhân của một số người dân (trị giá hơn 1,4 tỷ đồng). Ngoài ra, Nam cũng mượn 60 triệu đồng của chị Dương Thị Tuyết, ở thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na. Do không có khả năng trả nợ nên Nam đã đóng cửa đại lý bỏ trốn

>> Sự hình thành các đại lý cà phê

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Doan quang tuan

    Các bác có thể tư vâń giúp tui đươc̣ không ?ja cafe có thể lên tới 40500 đồng như hồi năm 2007 không nhỉ .em xin cảm ơn chuyên gia và các bác chu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80