Tin buồn

Chính thức lên sóng kênh truyền hình nông thôn VTC16

Sáng nay (ngày 22/4), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã tổ chức lễ phát sóng kênh truyền hình nông nghiệp – nông thôn VTC16.

Chính thức lên sóng kênh truyền hình nông thôn VTC16

Đây là kênh truyền hình đầu tiên của Việt Nam chuyên biệt về nông nghiệp, nông thôn hướng tới đối tượng chính là người nông dân cùng với các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến nông nghiệp, nông thôn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cho rằng kênh VTC16 ra đời sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin của hơn 50 triệu nông dân Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đây là một trong những nội dung trong chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở của Bộ TT&TT. Trước đó, hai Bộ TT&TT và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ký văn bản cam kết cùng phối hợp chỉ đạo xây dựng kênh truyền hình nông nghiệp nông thôn VTC16.

Đại diện Đài truyền hình KTS VTC cho biết kênh truyền hình này sẽ cung cấp 3 dạng nội dung cơ bản: thông tin chính sách về nông nghiệp, nông thôn; thông tin thị trường và chất lượng nông sản; thông tin khoa học kỹ thuật, hướng nghiệp cho người dân nông thôn cùng với các chương trình phản ánh đa chiều đời sống ở khu vực nông thôn.

Tuy nhiên, theo đại diện của VTC, trước mắt kênh VTC16 sẽ tập trung vào các chương trình trọng điểm như bản tin thị trường nông sản, khuyến nông và đào tạo hướng nghiệp cho nông dân, nông nghiệp và hội nhập, nhà nông làm giàu, bản tin thời tiết nông vụ, đối thoại chính sách tam nông, nông thôn mới.

Kênh VTC16 sẽ được phát trên cả hệ thống công nghệ số và analog. Trong thời gian đầu, mỗi ngày VTC16 sẽ có 4 giờ phát sóng chương trình mới và phát lại thêm 2 lần nữa trong ngày nhằm tạo thuận tiện cho người nông dân có thể xem chương trình.

Khung giờ phát sóng VTC16

Buổi sáng từ 5h20: Tập trung vào các chương trình cung cấp thông tin khoa học kỹ thuật, thông tin định hướng về thị trường và sản xuất cho nông dân như: thời tiết nông vụ các miền trên cả nước buổi sáng, thị trường nông sản, khuyến nông, sách cho nông dân, hướng nghiệp nhà nông, nhìn ra nông nghiệp thế giới.

Buổi trưa từ 11h20 đến 12h50: Chủ yếu phát lại các chương trình đã phát buổi sáng và có thêm bản tin thời sự nông thôn trưa, bản tin thời tiết nông vụ.

Buổi tối từ 18h00 đến 21h40: Tập trung vào các chương trình chính luận, văn hóa, chính trị xã hội nông thôn như Câu chuyện bông thôn, tin thời sự nông thôn tối và chuyên mục hỏi đáp, tư vấn cho nông dân.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82