Đăk Lăk: cân đối đủ vốn cho việc thu mua, tạm trữ cà phê

Mới đây, UBND tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức cuộc họp giữa các sở, ban ngành, lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh cà phê và các ngân hàng thương mại trên địa bàn để triển khai thực hiện Quyết định 481/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thu mua và tạm trữ cà phê.
Đại diện các doanh nghiệp kinh doanh cà phê cho biết, thu mua và tạm trữ cà phê vào thời điểm này là rất hợp lý bởi nhiều doanh nghiệp đang gặp phải nhiều khó khăn trong khi giá cà phê xuất khẩu lại đang ở mức thấp. Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm là làm thế nào để việc triển khai thực hiện Quyết định này có hiệu quả và mang lại ý nghĩa thiết thực.

Để thực hiện Quyết định này của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian tới, tỉnh Đăk Lăk sẽ chọn những doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu bán hàng tốt để phân bổ kế hoạch tạm trữ phù hợp. Các doanh nghiệp được chọn sẽ tiến hành thu mua cà phê tạm trữ theo cơ chế thị trường, tự chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh, khảo sát lượng cà phê người sản xuất còn trữ lại, nắm tình hình hoạt động các cơ sở thu mua trên địa bàn…

Tại cuộc họp này, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đăk Lăk cho biết, sẽ chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn cân đối đủ vốn cho doanh nghiệp vay thu mua, tạm trữ cà phê và thực hiện việc cơ cấu lại thời hạn nợ, giãn nợ với các khoản nợ vay của các hộ trồng cà phê đến hạn trả nhưng có khó  khăn chưa trả được, đồng thời cho vay tiếp để các hộ có vốn sản xuất vụ mới.

Công Luận – Báo Công Thương

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. dang huu phuoc

    tru lam gi nhan dan cung kho thoi nha nuoc that bat cong. cu da nay thi nong dan o dak lak kho cuc ca doi ho thi nhau do no. gia ca tiep tuc ha that la chan

  2. dinh thi thuy nga

    Toi thay thac mac, Tai sao Chinh phu da quyet dinh trien khai thu mua tam tru ca phe nhung sao gia caphe lai giam mạnh lien tục trong 3 ngay gan day vay nhi?
    That buon quá, nong dan chua kip mung thi lai tiep tuc thay lo hon roi. hu… hu…:-)

  3. lâm quang hải

    Mấy năm rồi cà phê mất mùa lại gặp giá bán thấp làm cho thu nhập của người nông dân kém, đời sống vô cùng khó khăn. Nay nhà nước quan tâm, nhưng mấy ông kễnh “học giả, ăn thật” tham mưu cho chính phủ trợ cấp mua trữ 200.000 tấn cà phê từ hôm 15/3/2010. Vậy mà giá mua lại liên tục giảm trong những ngày qua làm người nông dân đã khổ lại càng khổ thêm, đúng là ” thương cho roi cho vọt” , thiệt là: ” nhiệt tình + ngu dốt thành phá hoại”.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83