Video: Một số loại máy hái cà phê trên thế giới

Dưới đây là những đoạn phim giới thiệu về các loại máy hái cà phê đang được sử dụng trên thế giới do bà con gửi về cho Y5cafe trong thời gian qua.

Tin nổi bật:

Máy hái cà phê công nghiệp

Quy trình vận hành của máy hái công nghiệp

Loại máy hái cà phê cầm tay

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Ngọc Lan

    Cảm ơn Ban Quản trị Y5 Cafe đã cống hiến cho bạn đọc các video về một số loại máy hái cà phê trên thế giới. Nếu tôi nhìn không sai thì các máy này vận hành theo chế độ rung, và đối tượng áp dụng là cà phê chè, vì giống cà phê chè theo tôi biết cuống quả rất mềm và bở, dễ dàng thu hoạch bằng cơ giới.
    Ở Tây nguyên chủ yếu trồng cà phê vối, cuống quả dai hơn, e rằng thu hoạch kiểu này sẽ trơ trụi cả cành, hư hại vườn cây. Cần có loại máy hái cà phê chuyên dụng cho giống cà phê vối

    1. ĐẬU CHÍ THANH

      Hiện nay DNTNTM. MINH PHÁT đã có máy hái càfê bán ra thị trường. Bà con có nhu cầu mua máy hãy liên lạc theo các số đt 0935.113545; 0989.435238; 0914.160867; địa chỉ tham khảo máy: 28/18 đường Tỉnh lộ 1, Phan Bội Châu (nối dài), TP.BMT, ĐakLak. Ai có mail DN sẽ gửi hình máy cho. Và máy đào bồn càfê nữa.
      Chúc bà con có vụ mùa bội thu.

      1. le hieu hoa

        Cảm ơn doanh nghiệp đã hứa gởi cho tôi video! tôi sẽ sang nhiều video và quản bá giúp DN theo hướng tích cực đến người nông dân.

      2. chu trường sơn

        doanh nghiệp gửi cho tôi những hình ảnh của máy hái cà phê và đào bồn để tham khảo

      3. DAO MINH TUAN

        Chào bà con!
        Bà con không nên mua cái máy hái cà phê của doanh nghiệp Minh Phát, vì tôi cũng bị lầm mua về dùng nhưng không được. Máy làm hư hỏng cành và lá cà phê rất nhiều. Tôi tìm hiểu năm trước người ta cũng dùng rồi , năm nay giờ này thu cà bị mất đi hơn một nữa.

      4. Chu viết Sự

        Máy đào bồn cà phê chạy bằng loại năng lượng nào? có to không? khối lượng bao nhiêu kg?giá bao nhiêu một chiếc?

  2. dien

    ước gì có một cái ( loại cầm tay) để tận mắt xem nó hoạt động như thế nào ? coi trên video thích quá ! bà con đã ai thấy chưa ? bán ở đâu ? giá bao nhiêu ? mong chỉ giùm ! chờ các nhà khoa học việt nam (nghiên cứu , chế tạo) lâu lắm !
    cảm ơn bà con và ban quản trị y5 !

  3. Đỗ Thị Ngọc Hà

    Làm thế nào để làm tốt khâu chuẩn bị tốt truớc khi xuất khẩu cà phê sang nuớc ngoài. Tìm kiếm những đầu mối thu mua và chất luợng cà phê. Tôi mong được những ngừoi có kinh nghiệm gíup đỡ.

  4. le quang lam

    Mấy cái máy này được đấy. Đó là sáng chế của các nhà khoa học, cuả nhửng người nông dân.nhưng nó chưa phù hợp với cây cape ở việt nam.Thấy nó rung hái mà xót
    Còn hiệu quả kinh tế nưã .Chắc là chưa áp dụng được ở V N mình.nếu có bán trên thị trường thì tôi cũng mua 1 cái .năm trứơc mua 1 cái máy phát cỏ rôì củng để vậy choé có làm đựơc đâu

  5. Hoàng Trường Chinh

    máy móc thì làm sao qua con người được các bác, cứ hái tay cho nó lành, phải nâng niu cây thì cây mới cho nhiều quả chứ.hjhj

  6. hoangnam_68

    cam ơn công sưu tâp video của các bạn . mình thấy video cuối cùng có loại máy có thể áp dụng ở vn đấy

  7. le quang lam

    Tôi vẫn khen mấy caí máy đó ấy chứ.Nhưng tiếc rằng nó khó áp dụng để hái cà pê ở VN.bởi ở nước ngoài trước khi trồng cape họ thiết kế lô, rẫy phù hợp cho máy làm việc. không chỉ là thu hái mà máy phun thuốc,máy làm cỏ…nói chung là cơ giới 80% đến 90%.nhưng giá thành họ thấp hơn ta. dầu mỡ, phân bón …tất tần tật đều được nhà nước trợ giá. họ ưu tiên cho người làm nông lắm .không như nước ta vay tiền để làm nông nghiệp là rất khó vì khó thu hồi vốn.Chắc bạn hiểu tôi chứ.

  8. Quang Huy

    Mình thấy máy hái này sử dụng phương pháp rung cây. Khối quả thu được là 1 hỗn hợp gồm:
    – Quả chín đúng kĩ thuật
    – Quả chín quá mức
    – Quả xanh và tạp chất
    Như vậy là quả xanh cũng bị hái làm giảm năng suất. Mặt khác nó cũng làm ảnh hưởng đến mầm hoa và cành làm giảm sự sinh trưởng của cây sau này!
    Hi vọng rằng trong tương lai sẽ có những máy hái hiện đại hơn. Còn ở VN giá nhân công còn rẻ nên chắc chưa sử dụng đến máy móc nhiều!

  9. Kiều Công Luận

    Tôi thấy rằng sản xuất hàng n/n xuất khẩu như cây cà phê không thể manh mún mà phải tích tụ tập trung để sản xuất hàng hóa và như vậy những chủ trang trại không thể tự lực,buộc phải thuê mướn nhân công.Theo đà tiến triển của xã hội thì công lao động nhất là lao động cơ bắp ngày càng phải nâng cao vì vậy việc dùng máy móc thay tay chân là tất yếu.Rất cảm ơn những thông tin khoa học như máy hái cà phê trên.Hy vọng ngày càng có những máy thích hợp với đ/k của VN hơn.

  10. tran thi huong

    hien nay gia ca cafe thi thap macac mat hang tieu dung deu cao nen da day nhan cong lao dong len cao.voi tinh hinh hien nay thi nguon nhan luc co the la hiem.theo da nay thi viet nam nen nhap khau mot so may hai cafe ve de ba con ta dung thu de bot phan chi phi cho cay cafe

  11. plei nguyen cuong

    tui bán máy hái cafe nè ai mua ko?. giá 5.300.000vnđ cái máy có hình bàn tay ý.LH: [email protected]. công suất và hiệu quả tôi có bà viết ở phần mục “chăm sóc và chế biến”

    1. Hồng Thái

      Máy hái caphe của anh chế tạo công suất mỗi ngày được bao nhiêu ký?mỗi ha cần bao nhiêu công máy , dùng loại nhiên liệu gì, tiêu hao bao nhiêu.L/giờ ? so sánh giữa người và máy bên nào lợi hơn ?mong anh cho biêt, cám ơn!

      1. plei nguyen cuong

        gửi ban hồng thái! mún biết về công suất của máy hái cà fê bạn vui lòng lên goole gõ “bài viết của cuongplei ve may hái cà fê” và xem kỹ các bài viết nhé. chào trân trọng./. [email protected]

  12. plei nguyen cuong

    tui chăng phải dân trồng cà fê nhưng sống trên đất càfe nên cũng mún tham gia vói pà con chút chu vui..tui xin hỏi pà con nhé: cái trung tâm giao dịch cà phê của tập đòan thái hòa đầu tư hàng trăm tỷ đồng mà sao thấy cỏ mọc um sùm vậy liệu có phát huy tác dụng gì cho pà con trồng cà ko vậy?.có ai bít xin chỉ giáo dùm…? tui thấy cái tập đòan này hơi kém trong khâu phổ biến kiến thức cho người dân thì phải.ngay như tui ở cách có vài cây số mà ko hề biết cái trung tâm này đang làm gì.Nhiều lúc chợt suy diễn :Hay là họ vẽ nên cái chợ cà fê này với mục đích chiếm đất để đó chờ lên giá rồi đem ….giao dịch..?? ..thế là xong..?????????????? tui chỉ là kẻ ăn mắm ruốc ,nói chuyện quốc tế,có gì ko phải pa con đừng chê cười nhé.!

  13. le quang lam

    Mánh lới của bọn cướp dất nhà nước ấy mà.Đất đô thị loại 1 mà họ chiếm dụng hàng ngàn mét vuông Nếu tính 5000 000 đ/m2 Thì số tiền bỏ ra xây dựng nó có thấm là bao .còn laĩ chán.Ở krôngbúk có cái siêu thị TÂY NGUYÊN hàng tháng ko có một người khách vào mua.Nghe nói có mua thì cũng ko có hàng để bán vì sang năm sau là nhà ở cuả họ rồi.Họ thật là tinh vi phải ko bạn?

  14. plei nguyen cuong

    bạn dại nguyên oi! máy hái cà fê đó có bán ở ta rồi,nhưng do tập quán canh tác ở ta hơi khác nên sử dụng máy chưa được hiệu quả lắm.bở vây nên tủiao bán mãi mà chẳng có ai [email protected]

  15. béhong

    chào bạn lê quang lâm: theo tui trong bài của bạn nên sủa từ “cướp đất nhà nước” thành “cướp đất của dân”,hoặc “cướp đất công cộng” thì đúng hơn vì tài sản nhà nước xã hội chủ nghĩa là tài sản thuộc sở hữu của tòan dân.

  16. plei nguyen cuong

    Tôi ko hiểu họ bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để xây dựng thì được ,nhưng họ lại không bỏ thêm được ít tỷ đồng nữa để phổ biến kiến thức cho tòan dân tây nguyên được biết là có một trung tâm GD như thế….,cách thức họat động như thế,.vv.. nếu lên truyền hình đắt quá thì gởi thư,gửi catalo,gởi sách hướng dẫn,mở lớp tập huấn tại địa phương, phát tờ rơi….Hay là họ nghĩ nông dân ko ai có dủ số lượng vài chục tấn cafe để bán 1 lúc, người dân đắk lắk(nói riêng)tây nguên và cả nước(nói chung) ko đủ trình độ để tíếp thu kiến thức về GD cà fê,hay đây chỉ là sân chơi riêng của các doanh nghiệp cà fê….Tôi thấy điều này giống như mua được con trâu nhưng ko mua được dây buộc vậy.Gặp con trâu “ngoan” thì được chớ gặp con trâu “khó ở” là nó “đi”mất toi không chừng à!!!!!?

  17. LE QƯANG LAM

    Lâu lắm rồi hôm nay lại thì thấy behong phản hồi.
    Ý tôi muốn nói ở đây là tài sản nhà nước, tài sản của dân rơi vào tay bọn cơ hội, bọn lừa đảo một cách tinh vi. mà các vị lãnh đạo ko biết hoặc biết nhưng vẫn cấp đất cho doanh nghiệp. Có khi doanh nghiệp đó là của các vị cũng nên.

  18. le xuan tuoi

    tôi mong khoa cơ khí tự động và robot trường đại học kĩ thuât công nghệ TP HCM nếu đã thiết kế và thử nghiệm thanh công máy hái cafe thay cho nhưng người lao động làm cafe là nguồn động viên lớn cho người làm cafe chúng tôi, tôi mong sớm được đưa ra thị trường cho người dân đỡ khổ . Nếu khi nào thử nghiệm thành công thì xin liên hệ với tôi ở địa chỉ HONDA TƯƠI thuận an DakMil-DakNong hoặc với số máy 0988614726!
    mail [email protected]

  19. nông văn dền

    Kính chào các bác, tôi thấy Y5 CAFE là một diễn đàn rất có ích cho bà con nông dân, qua đây chúng ta được thảo luận và bày tỏ những suy nghĩ của mình để cùng nhau học tập phấn đấu làm ăn tốt hơn.
    Có nhiều ý kiến hay lắm.

  20. truong

    Đúng là khoa học có khác, thế giới là vậy, nhưng với địa hình như Việt nam thì không thể áp dụng được thì cafe thế giới họ trồng thưa hơn mình nếu mà trồng như vậy thì việt nam 1ha/700 cây cafe thì hàng ngàn ha viêt nam sẽ mất rất nhiều, chưa nói đến cây cafe bị anh hưởng 1ha bình quân thu hơn 1 tấn nhân là cùng thế thì làm sao mà có lợi nhuận được
    Chưa thể áp dụng ở Việt nam được, cần phải nghiên cứu hay chế lại cho phù hợp hơn.

  21. Nông Văn Dân

    Khoa học ngày càng phát triển cơ khí hóa trong nông nghiệp, nhưng thật là vô ích đối với giám đốc Cty cà phê Chư Quynh chẳng cần. Vì ở đây Giám đốc Cty chỉ cho phép người dân hái bằng rổ, bạt cũng không được dùng, gia đình nào không chấp hành tịch thu bạt và cà phê, coi chừng còn bị phạt nặng nữa, huống gì máy với móc.

  22. Nông Văn Dân

    Sao chuotdong lại nói là hái “trộm”, lô cà của mình nhận khoán, chẳng lẽ mình không được quyền thu hái hay sao mà gọi là hái “trộm”.Khi Cty chưa thu nhập sản phẩm chẳng lẽ cà chín cứ phải để chờ, mặc cho rụng xuống đất sao chuotdong, nên biết rằng là lô cà phê nhận khoán người dân đầu tư 100%. chuotdong đâu có làm cà phê của Cty đâu mà biết trăng sao, sản phẩm hàng năm trên 1 ha của Cty chỉ 2.663 kg quả tươi, còn nữa là của người nhận khoán, trong đó người dân bỏ công chăm sóc, phân bón, tưới nước thuốc sâu …Văn Dân không hiểu nhận thức của chuotdong sao lại nói là ” trộm “, nên đừng nói xúc phạm danh dự nhé, Văn Dân điện để gặp nói chuyện trực tiếp với chuotdong nhưng không liên lạc được đó. Dẫu sao chuotdong nói cũng cần suy nghĩ nhé ! chào hôm sau gặp nói chuyện trực tiếp.

  23. Nông Văn Dân

    chuotdong cần tìm nghiên cứu nghị định 135/2005/NĐ-CP ngày 08/11/2005 “về quyền và nghĩa vụ của người nhận khoán”. Chú ý ở mục b khoản 2 điều 10 rồi lại nói nhé, đừng ăn ốc nói mò mà xúc phạm người ta.

    1. Cao Thu Hằng

      Kính chào bác Nông Văn Dân
      Em hiện nay có 3.3 ha cà phê đang kỳ kinh doanh tại thị trấn Iagrai tỉnh Gia lai vì điều kiện em đang sinh sống tại Sài Gòn nên việc chăm sóc và thu hái gặp rất nhiều khó khăn thất thoát rất nhiều. Em muốn cho thuê trọn gói 5 năm thì giá bao nhiêu một năm là phù hợp vì em thấy hình như bác có thuê cà phê của nông trường. Cà phê của em sát suối sát đường quốc lộ, hệ thống tưới pép chôn khắp vườn có máy nổ. Ngoài ra em còn có 6 ha đất trắng sát suối cũng muốn cho thuê trồng cà phê nhưng chả biết giá cả thế nào nhờ bác tư vấn giúp em.
      Mong tin bác
      Cao Thu Hằng

  24. plei nguyen cuong

    CHAO CA NHA! THOI GIAN VUA QUA CO NHIEU NGUOI GOI EMAIL CHO CUONG HOI VE MAY HAI CA FE,NHUNG CUONG KO CO NHIEU THOI GIAN DE TRA LOI HET NEN CUONG XIN NOI LAI sơ sơ như thế này để mọi người dễ hình dung cái máy nhé. toàn thân chiếc máy sử dụng nguyên bộ y chang chiếc máy cắt cỏ (lớn nhỏ,dài ngắn tuỳ ý) chỉ có phần đầu …thay vì lưỡi cắt cỏ thì là cái bàn tay bằng nhựa dẻo,có 5 ngón như bàn tay người ,hoạt động theo cơ chế rung kẹp thay cho bàn tay người tuốt cfe./.hiện nay cường đang rất bận,thậm chí ko có tgian để chụp hình gửi cho mọi người ,tcảm nhé(coi tạm 2 hình dưới đây đi ),hơn nữa quá nhiều người hởi mua và hỏi thăm nhưng cường cũng chưa có thời gian hồi âm hết mọi người ạ (mọi người có thể lên yotube để xem cái nào giống máy cắt cỏ thì là nó đó.)vậy nhé chào trân trọng! giá bán giao động từ 4-7 triêu vnđ. Muốn tìm hiểu về công suất máy thì lên goole gõ “bai viet cua cuongplei tren y5 caphe” rồi xem hết các bài viết sẽ thấy. Có gì coi tạm ở đường link dưới đây nhé! Cà phê vối hái cũng hiệu quả ko kém cà fê chè đâu! http://www.youtube.com/watch?v=satwkrXI1vc&feature=related
    http://www.youtube.com/watch?v=satwkrXI1vc

  25. trancom

    Thưa bà con. Xem chừng ước mơ của bà con ta khó trở thành hiện thực. Hôm qua hay tin có máy hái cà phê, sáng nay mấy anh em tức tốc lên Buôn Mê Thuột làm 1 chiếc dạng máy căt cỏ cải tiến. Lúc về đến nhà mặc dù trời mưa nhưng anh em cũng đưa ra chiến thử. Nhận xét ban đầu như sau :
    -những cành chín giòn hái tạm đc.
    -những cành xanh dai có khi lâu hơn hái bằng tay.
    -người cầm máy rất mệt (vừa bị máy rung tay vừa phải hít khói máy).
    Những người chứng kiến chiều nay đều tỏ vẻ thất vọng. Đó là những cảm nhận ban đầu về chiếc máy. Sau vài ba ngày nữa đi vào vận hành chính thức tôi sẽ thông báo lại cho bà con về kêt quả.

  26. RIN

    Là Nd trông cà phê từ thập niên 60 hai cà phề thủ công là chính ( hái bằng tay) qua phóng sự máy hai cà phê( máy cầm tay chạy bằng ăcQuy) muốn mua thi chỗ nào có, giá thàng bao nhiêu . Xin mách dùm

  27. trancom

    Kết quả vận hành chính thức của chiếc máy hái ca phê ” 6 ngón”
    -4 phụ + 1 người cầm máy+1 bình xăng đầy – làm một buổi sáng kết quả cho 8 bao
    -lá rụng thì cũng ngang mình tuốt bằng tay nhưng có hiện tượng dập rêm cành
    so sánh: hái thủ công 10 bao/5 người
    có may hỗ trợ 8 bao /5 người
    kết quả là âm mất 2 bao cộng với một bình xăng —-.chịu lỗ 30% để trả lại máy (7tr /1 máy)
    thông tin này có thể làm thiệt hại lợi nhuận của nhà phân phối máy nhưng vì lợi ích cộng đồng tôi không thể không đưa thông tin này lên để bà con mình tham khảo .xin chào bà con

    1. plei nguyen cuong

      Ngày trước cách đây 10 năm ba tôi đi nước ngoài về nói ở nướcc ngoài có cái máy hái càfe ko ai tin, thậm chí có người còn cười nhạo, kiu” ông này tưởng có mình ổng đi nước ngoài nên muốn nổ sao thì nổ”. Bây giờ thì khẳng định chắc chắn là có rồi nhé! Tuy nhiên chiếc máy chưa được hiệu quả và tiện lợi cho lắm, tuy nhiên tôi luôn tin tưởng rằng người ta làm được súng thần công thì rồi cũng sẽ làm ra được tên lửa vượt đại châu… và xa hơn có thể là cả bom vật chất tối nữa.

  28. plei nguyen cuong

    Cho dù cái máy có rất nhiều nhược điểm,nhưng những người đã bỏ tiền ra mua máy hái cà phê về sử dụng và khen, chê … bình luận chính là góp phần vào quá trình cải tiến chiếc máy hái cà đó. Công của họ không được ghi nhận trong sổ sách, nhưng sẽ được lịch sử ghi nhận trong sâu thẳm tiềm thức của mỗi người trồng cà fê…he he!!! và tui xin làm người ghi nhận đầu tiên, mọi người yên tâm và được an ủi nhé!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85