Tin buồn

Lập trung tâm đào tạo nông dân trồng cà phê

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam thuộc tập đoàn ECOM (Thụy Sĩ) để thành lập Trung tâm đào tạo nông dân trồng cà phê.

Trung tâm này sẽ hỗ trợ nông dân đạt được các chứng chỉ quốc tế về trồng cà phê bền vững, cũng như cải thiện năng suất và sự phát triển bền vững của cây cà phê, qua đó giúp cải thiện thu nhập cho người nông dân.

Sự ra đời của trung tâm tại Việt Nam nằm trong gói hợp tác đầu tư và tư vấn giữa IFC và ECOM nhằm thành lập một số trung tâm đào tạo cho nông dân ở các nước đang phát triển, trong đó có khoản vay thời hạn năm năm trị giá 55 triệu đô la Mỹ cho sáu nước (trong đó có Việt Nam) đã được cam kết vào tháng 6/2008.

Trong vòng ba năm, trung tâm có kế hoạch thu hút 4.000 nông dân và giúp các hộ trồng cà phê này đạt được các chứng chỉ trồng cà phê bền vững như Utz, Rainforest, hay 4C.

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cà phê, bông và ca cao, hiện ECOM là một trong năm hãng thu mua lớn nhất thế giới về các mặt hàng này.

Thành Trung – SGtimes

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trần nữ cẩm quỳ

    có thêm tin tức gì của trung tâm đào tạo nông dân trồng cà phê hay không ? ví dụ khi nào thành lập ? Thành lập ở đâu ? hình thức tham gia như thế nào ?
    Tôi thấy quá ít thông tin , kinh nghiệm trồng cà phê . Không biết tham khảo từ nguồn nào ? Rất cần những thông tin , kinh nghiệm của những nông dân làm thực tế chứ không phải của các nhà nghiên cứu chỉ làm việc trên giấy tờ.

  2. nguyễn dư phục

    tôi thấy có nhiều ý kiến về viêt hỗ trợ vốn của nhà nước của các bạn rất cụ thể sao các bạn không gởi những ý kiến đó qua trang wet của chính phủ .www.chinhphu.vn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79