Việt Nam tham gia ban điều hành Hiệp hội Cà phê châu Á

Hiệp hội Cà phê châu Á (ACA) chính thức được thành lập ngày 27/11 tại thành phố Mang Thị, thuộc Châu tự trị dân tộc Thái và dân tộc Cảnh Pha Đức Hoành, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

thu hoach ca phe o tay nguyen
Thu hoạch cà phê ở Tây Nguyên

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, tại hội nghị thành lập ACA, đại diện của 13 quốc gia gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka, Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ đã được bầu vào ủy ban điều hành hiệp hội.

Đại điện của Trung Quốc, ông Hùng Tương Nhân được bầu làm chủ tịch đầu tiên của ACA. Tôn chỉ của ACA là mở rộng các hoạt động ngành nghề liên quan đến cà phê tại châu Á cũng như toàn cầu, hoạch định chiến lược nâng cấp và phát triển ngành công nghiệp cà phê châu Á, đồng thời thúc đẩy nâng cao thu nhập và làm giàu cho những người nông dân trồng cà phê.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hùng Tương Nhân cho biết ACA sẽ nỗ lực thiết lập các tiêu chuẩn, hình thành hệ thống định giá và hỗ trợ các thương hiệu cà phê châu Á, mở rộng hợp tác giảm nghèo quốc tế trong ngành công nghiệp cà phê và mở rộng văn hóa cà phê châu Á.

Các quốc gia tham gia ACA có thể thông qua tổ chức này để chia sẻ thông tin trong ngành cà phê châu Á. Bên cạnh đó, thành viên của ACA không chỉ giới hạn ở các quốc gia và doanh nghiệp trong khu vực mà còn hoan nghênh sự tham gia của các nước ngoài khu vực.

ACA – do hơn 20 quốc gia châu Á, trong đó có Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan, đề xuất thành lập năm 2015 – được đăng ký tại thành phố Colombo của Sri Lanka vào tháng 7 vừa qua. Văn phòng đại diện duy nhất của tổ chức này hiện được đặt tại thành phố Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam.

Với dân số khổng lồ và nhu cầu tiêu thụ cà phê ngày càng tăng cao, châu Á được kỳ vọng sẽ trở thành động lực mới của ngành công nghiệp cà phê toàn cầu.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83