Giá cà phê Robusta tiếp tục điều chỉnh giảm (24/11/2017)

Thị trường Robusta London tiếp tục tụt giảm trong phiên giao dịch “hẻo”.

Biểu đồ Robusta London T1/2018 ngày 23/11/2017

Kết thúc phiên giao dịch, trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta kéo dài chuỗi giảm lên phiên thứ sáu. Tất cả các kỳ hạn gần đang giao dịch đều giảm đồng loạt 1 USD. Cụ thể, kỳ hạn giao ngay tháng 11 xuống mức 1.784 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 1/2018 xuống mức 1.756 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2018 còn 1.743 USD/tấn, các mức giảm rất nhẹ. Khối lượng giao dịch rất thấp dưới mức trung bình. Cấu trúc giá đảo ổn định khoảng cách.

Trong khi đó, sàn ICE US – New York nghỉ Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving Day) của Mỹ, không giao dịch.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên không thay đổi, vẫn dao động ở mức 37.300 – 38.100 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, đứng ở mức 1.658 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi ở mức 80 – 85 USD theo giá kỳ hạn tháng 3/2018 tại London.

Tuy đã được dự đoán giá cà phê Robusta kỳ hạn sẽ điều chỉnh tăng khi giao dịch một mình nhưng đóng cửa phiên hôm qua có kết quả ngược lại. Cho dù trong suốt cả phiên bảng giá hầu như chỉ có màu xanh với xu hướng tích cực nhẹ trong một phiên giao dịch “hẻo” (Xin xem biểu đồ). Diễn biến giao dịch cũng tiếp tục cho thấy thị trường London vẫn chưa xuất hiện lực mua đầu cơ mới. Có lẽ các bộ phận đầu cơ dài hạn cần có thêm nhiều thông tin cơ bản mới hỗ trợ và nhất là rất cần sức kéo của thị trường New York vốn nhiều sôi động.

Trong khi đó, Fed bày tỏ quan điểm có thể chưa tăng lãi suất USD trong phiên họp chính sách tháng 12 do lạm phát chưa đạt mức kỳ vọng khiến các bộ phận đầu cơ phải cân nhắc, định hướng lại thị trường.

Báo cáo hàng hóa thường niên của Rabobank vẫn dự báo thị trường đang đặt cược nhiều hơn vào mặt hàng cà phê do sản lượng niên vụ 2017/2018 toàn cầu sẽ thiếu hụt 4,7 triệu bao chia đều cho cả cà phê Arabica lẫn Robusta, thay vì thiếu hụt 3 triệu bao như đã dự báo trước đây.

Thời tiết Tây nguyên đang trở lại bất lợi cho việc phơi sấy cà phê vụ mới. Hầu như các doanh nghiệp cà phê có vốn nước ngoài vẫn chưa mua mạnh.  Cà phê quả tươi được giao dịch với giá 7.500 – 7.800 đồng/kg.

. Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72