Sàn London giao dịch buồn tẻ trong ngày lễ Tạ Ơn (24/11/2017)

Giá đóng cừa sàn London chỉ giảm nhẹ trong một phiên giao dịch mà không có “hoa tiêu” dẫn dắt chiều hướng từ sàn New York do nghỉ lễ Tạ Ơn (Thanksgiving Day).

Ngày hôm qua Ngân Hàng Rabobank cũng đưa ra dự đoán giá của Arabica quý IV cùa năm 2018 tăng lên mức 134 cents/lb và cho rằng mức trung bình giá của tháng cuối cùng năm 2017 chỉ ở mức 130 cents/lb. Rabobank cũng đưa ra dự báo vụ 18/19 của Brazil có thể đạt 59 triệu bao, trong đó 42,4 triệu bao Arabica và 16,6 triệu bao Robusta dù vẫn thừa nhận những trở ngại về thời tiết ,đặc biệt là sự khô hạn tại bang Espirito Santo (thủ phủ Robusta của Brazil). Robobank cũng cho biết lượng tồn kho tại các nước nhập khẩu sẽ giảm đi 3 – 4 triệu bao từ mức kỷ lục trên 26 triệu bao vào tháng 9/2017.

Trong khi đó theo ABIC ( hiệp hội công nghệ cà phê Brazil) lại cho rằng nguồn cung cà phê Brazil năm 2018 sẽ ở mức cân bằng dù vẫn thừa nhận yếu tố thời tiết vẫn là một ẩn số. Hiệp hội này cũng ghi nhận tình hình cung Conilon Robusta cho các nhà rang xay gần đây được cải thiện rõ rệt và hiện tại nguồn cung này đang ở mức bình thường, các nhà sản xuất đã sẵn sàng bán khi bắt đầu cho rằng kịch bản mùa vụ xấu bởi trắc trở của thời tiết đã không còn ảnh hưởng nữa. Tại Việt Nam thời tiết vẫn rất thuận lợi cho việc thu hái, thị trường ghi nhận lượng cà phê được các nông dân bán ra đã nhiều hơn tuy nhiên lượng hàng bán mới chủ yếu bán cho các nhà xuất khẩu, chưa ghi nhận lượng bán mạnh đến các thương nhân nước ngoài như đầu vụ hàng năm.

Biều đồ giá tháng 1 sàn London cuối phiên 23/11/2017

Các phân tích kỹ thuật vẫn bảo lưu quan điểm xu thế giảm giá trong ngắn hạn khi mức 1790 đã bị phá vỡ. Đánh giá tình thế của phiên giao dịch cuối tuần vẫn là các giao dịch buồn tẻ bởi một số nhà giao dịch quốc tế sau khi nghỉ lễ Tạ Ơn sẽ tiếp tục nghỉ kéo dài sang đến đầu tuần sau. Biên độ dự trù cho phiên cuối tuần không thay đổi khi vẫn năm trong khung 1685 – 1775.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83