Bản tin thị trường cà phê ngày 04/03

Mặc dù đồng USD giảm nhưng việc các mặt hàng như vàng và dầu thô lại quá náo nhiệt đã làm giảm sự quan tâm của giới đầu tư tới cà phê.

Thị trường London
Giá đóng cửa tăng nhẹ, giá gần như chỉ dao động trong toàn phiên với biên độ giao dịch chỉ là +- 10!  Đây là 1 điều khá bất ngờ vào lúc này bởi sức tác động từ NY gần như đã được cởi bỏ từ phiên giao dịch đầu tuần.

Theo quan sát thì các giao dịch vẫn chủ yếu tập trung quanh kì hạn tháng 5 , các tháng còn lại giao dịch tương đối ít. Mặc dù đồng USD giảm nhưng việc các mặt hàng như vàng và dầu thô lại quá náo nhiệt đã làm giảm nhiệt tình của các giới quan tâm đến cà phê, chính vì vậy mà ta có 1 phiên giao dịch buồn tẻ.

Lúc này nguồn cung vẫn là vấn đề chính để các giới bàn tán nhưng có 1 thực tế không thể chối bỏ là vụ VN và Brazil không suy suyển và có phần nào bội thu do đó thị trường nhìn về dài hạn vẫn chưa thấy sáng sủa gì.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 7,950 lots


Thị trường Newyork
Giá đóng cửa giảm nhẹ trong 1 phiên giao dịch uể oải, các quỹ bán ra nhẹ trong bối cảnh nguồn cung vẫn rất hạn chế. Điều đáng nói là USD cũng giảm nhẹ nhưng việc bán ra nhẹ từ các quỹ vẫn không thể tránh khỏi.

Các phân tích cho rằng việc giá NY giảm ngày hôm qua là 1 việc khá bất ngờ khi thị trường có nhiều yếu tố hỗ trợ cho giá mà đặc biệt là yếu tố nguồn cung. Theo các phân tích thì 1 vụ mùa bội thu đang đến từ Brazil vì vậy nhìn về dài hạn sức ép lên thị trường này là không nhỏ.

Các kĩ thuật cho hay, lúc này thị trường vẫn chưa đối mặt với với sức bán quá mức tuy nhiên khả năng thị trường giảm thêm 1 chút do sự ơ thờ của các quỹ là khả dĩ ! Thị trường cà phê vẫn tiếp tục tìm kiếm các hộ trợ tuy nhiên điều duy nhất hỗ trợ lúc này chính là nguôn cung cơ lý vẫn rất hạn chế.

Theo dữ liệu ICO, sản lượng cà phê toàn cầu trong niên vụ 2009-10 dự báo sẽ đạt 123.6 triệu bao so với nhu cầu là 134 triệu bao. Tuy nhiên, các dự đoán về vụ mùa bội thu của Brazil, quốc gia sản xuất và xuất khẩu hàng đầu, đang giữ giá ở mức thấp trên thị trường kỳ hạn mặc dù các mối quan tâm mong manh về nguồn cung từ vùng còn lại của các nước Mỹ Latinh. Theo Cooxupe, tổ chức liên hiệp HTX lớn của Brazil dự đoán vụ mùa Brazil sẽ đạt khoảng 48-50 triệu bao tuy nhiên các phân tích khác độc lập thì lại khôn tin lắm con số này của Cooxupe !

Tổng khối lượng giao dịch đạt 8,034 lots

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76