Bản tin thị trường cà phê ngày 03/03/2010

Thị trường cà phê London

Giá đóng cửa giảm. Trong suốt phiên giao dịch giá tăng giảm không ổn định mà nguyên nhân chính là sức bán từ các nước sản xuất đã không được kiểm soát ,theo quan sát thì chính các hợp đồng mua khống trước đó là nguyên nhân khi ngày hôm qua nó được đem ra chốt lời!

Ngày hôm qua USD quay đầu giảm nhưng hầu như không tạo ép phê lên sàn giao dịch. Không giống như NY đang có khó khăn về nguồn cung, lượng hàng dự trữ của sàn Liffe là rất phong phú do đó chỉ cần sức bán xuất hiện không kiểm soát thì ngay lập tức giá sẽ quay đầu xuống – các môi giới nhận xét.

Các thương nhân cũng cho biết thị trường thiếu vắng đi các tin cơ bản hướng dẫn chiều hướng thị trường.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 5,800 lots


Thị trường cà phê New York

Giá đóng cửa tăng nhẹ khi đồng USD yếu, tuy nhiên mức tăng vẫn duy trì trong khung giá gần đây . Theo Tom Mikulski, 1 nhà phân tích chiến lược của Lind-Waldock ở Chicago thì thị trường đang cố gắng xác định 1 hướng đi , tuy nhiên do chưa đủ lực nên thị trường còn đi ngang theo kiểu trung tính.

Các kĩ thuật lúc này cũng dè dặt đưa ra các nhận xét về chiều hướng tiếp theo của thị trường. Theo họ thì nhu cầu mua cà phê đã không còn mạnh nữa do mùa đông đã chấm dứt cộng thêm vào đó là các dự đoán về vụ mùa bội thu từ Brazil, quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê số một thế giới, cũng đang giữ giá giảm do thương nhân đợi sự xuất hiện cà phê vụ mới khi vụ mùa này bắt đầu vào tháng 5 và tháng 6.

Các nhà phân tích nói rằng các kho dự trữ cà phê thế giới bị thắt chặt, nhưng giá ICE không tăng phản ảnh một cách mạnh mẽ các tình trạng này giữa một vụ mùa nghèo nàn ở nhiều vùng Trung và Nam Mỹ. Có thể hiểu rằng giá còn tăng chỉ là các khó khăn cục bộ về nguồn cung nhất thời của các nước Nam Mỹ mà thôi.

Các phân tích cho biết đây là thời gian “ mua bán chậm” của năm nay đối với thị trường này. Thương nhân và các quỹ đầu cơ tiếp tục điều phối khuynh hướng này của các hợp đồng ICE trong các tuần gần đây.

Tổng khối lượng giao dịch ước  đạt 10,359 lots

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74