Biến động tài chính đã lấn át các hoạt động của sàn cà phê (27/10/2017)

Giá biến động liên tục trong một phiên giao dịch mà các chính sách của ECB (Ngân Hàng TW Châu Âu) và các tin tức tài chính Mỹ lấn át tất cả.

Trên sàn Robusta giá vẫn giữ đà tăng nhẹ trong nửa phiên sáng nhưng khi đến giờ công bố các chính sách của ECB thì mọi chuyện xấu đi. Giá đã giảm nhưng không mạnh mà chỉ bị ép về các dao động hẹp của phiên ngày thứ 3, các thương nhân cho biết. Trong khi đó sàn Arabica có hướng hồi phục vào cuối phiên khi giới đầu tư phản ánh thái độ 2 chiều theo USD tăng mạnh đầu phiên chiều nhưng hạ nhiệt vào cuối phiên và đẩy giá Arabica cũng hồi phục theo. Nhìn chung các dao động vẫn đi ngang trong phạm vi hẹp

Theo các quan sát từ các nhà môi giới, lúc này thị trường vẫn đặt trọng tâm vào các tin tức thời tiết của Brazil và Việt Nam. Các hoạt động trên sàn giao dịch lúc này do các quỹ phòng hộ chiếm chủ đạo nhằm phòng ngừa rủi ro. Chốt phiên ngày thứ 5 giá kỳ hạn tháng 11 sàn Robusta giảm 15$ chốt tại mức 1995USD/ Tấn và kỳ hạn tháng 12 sàn Arabica tăng nhẹ 0.45cent chốt tại mức 124.55 cents/Lb.

Theo công ty Comexim –Mỹ thì tình hình “ cuộc chiến” giữa các thương nhân và nông dân ( người sản xuất) Brazil vẫn đang gay cấn khi lượng hàng bán ra từ Brazil đang dưới mức kỳ vọng của giới thương nhân quốc tế trong khi các báo cáo hàng cập cảng GCA hay Châu Âu rất ít hàng đến từ Brazil. Theo Giám Đốc Comexim – Mỹ, cho dù đồng nội tệ Brazil đang ủng hộ việc bán ra từ quốc gia này nhưng có vẻ nhưng giá chưa đạt tới mức mà Brazil mong đợi.

Thị trường tài chính toàn cầu đêm qua có một phiên biến động khi ECB công bố chương trình cắt giảm tiền hỗ trợ mua trái phiếu “một cách đầy thận trọng”, mức cắt giảm sẽ là 30 tỷ Euro/ tháng và sẽ bắt đầu vào tháng 1 năm 2018. Chính điều này gây ra sự thất vọng của giới đầu tư khi họ kỳ vọng cao hơn. Chỉ số USD tăng vọt sau khi thông tin được xác nhận, hầu hết các hoạt động của các thị trường tài chính cũng như các sàn hàng hóa đều “dừng lại và nghe ngóng” chứ không có các hoạt động mạnh như dự kiến trước đó.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 11 sàn London cuối phiên 26/10/2017

Phân tích từ các nhà kỹ thuật cho rằng bức tranh kỹ thuật gần như quay trở lại bối cảnh của phiên ngày thứ 3 tuần này khi giá vẫn chủ đạo đi ngang và tích lũy trong khung hẹp cuối chu kỳ nên giá sẽ đối diện với biến động mạnh trong thời gian gần tiếp theo. Trên sàn Robusta giá sẽ theo hướng tăng nếu có thể vượt trên mức 2035 (tháng 11) và mức 1995 (tháng 1) và sẽ đối diện với áp lực xấu nếu giá về chạm khu 1980 (tháng 11) và 1935 (tháng 1). Biên độ dao động dự kiến cho phiên cuối tuần khả năng cao vẫn chạy trong khung 1985 – 2015 và rõ ràng thị trường cần một cú hích từ các tin cơ bản.

Trên sàn Arabica kỳ hạn tháng 12 tình hình cũng không khác là mấy khi đường giá đang bị “co nén” chặt ở cuối mô hình giảm giá dài. Giá cũng rất dễ biến động mạnh theo hai hướng, có thể lấy hình ảnh “cuộc chiến” các thương nhân quốc tế với người sản xuất Brazil làm hình ảnh tượng trưng. Một người muốn mua rẻ nhưng một người thì lại muốn bán giá cao. Giá cần các dao động trên mức 125,5 và phá qua chặn 127,9 – 128 để có hướng tăng lại lên trên vùng 132 (tháng 12) và 135,5 (tháng 3), ngược lại giá sẽ tiếp tục bị đè sát về khu 120 như đã xảy ra suốt thời gian gần đây. Biên độ dao động cho phiên cuối tuần vẫn chủ đạo khung 122 – 125.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81