Jamaica: Tập trung phát triển cà phê Mountain ở vùng cao lẫn vùng thấp

Các bên liên quan trong ngành cà phê kêu gọi tăng sản lượng cà phê Mountain ở vùng cao lẫn vùng thấp để giảm bớt sự đổ vỡ do giá cà phê cao cấp Jamaican Blue Mountain bị sụt giảm trên thị trường quốc tế.

Bộ trưởng Nông nghiệp Karl Samuda cho biết Jamaica sẽ tập trung vào việc mở rộng sản xuất các loại cà phê này để thay thế các hạt cà phê nhập khẩu cấp thấp được dùng phối trộn để sản xuất các sản phẩm cà phê Jamaica bán trên thị trường.

Với việc Jamaica phải nhập khoảng 433 tấn cà phê nhân mỗi năm, Bộ trưởng Nông nghiệp nói rằng các loại cà phê Mountain ở vùng cao lẫn vùng thấp đều có thể được sử dụng để thay thế cho số hàng nhập khẩu này.

Theo Bộ trưởng Samuda, điều này sẽ làm cho các sản phẩm cà phê pha của Jamaican trở nên thiết thực hơn vì tất cả cà phê được sử dụng đều được trồng ở Jamaica.

Theo truyền thống, việc sản xuất cà phê tại Jamaica được tập trung vào phát triển dòng cà phê cao cấp Blue Mountain.

Tuy nhiên, với sự sụt giảm của giá quốc tế và của các thương nhân Nhật Bản, khách mua hàng chính của Jamaica, khiến nông dân trữ hàng lại nên cà phê mang thương hiệu cao cấp Jamaica đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan trong việc tìm kiếm thị trường mới để bán hàng với giá cả hợp lý.

Năm ngoái, Jamaica đã sản xuất khoảng 230.000 túi cà phê cao cấp Jamaican Blue, trong khi năm trước chỉ sản xuất được khoảng hơn 160.000 túi.

Được biết, khoảng 70% cà phê Jamaica thương hiệu Blue Mountain được bán cho Nhật Bản, và 30% còn lại được bán cho các thị trường ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Quốc.

*Ở Việt Nam trước đây, cà phê Blue Mountain có bán tại New World Hotel – tp. Hồ Chí Minh với giá 25 Usd/1 tách, dành cho giới thương nhân và các đối tác liên quan trong ngành cà phê.

Anh Văn (Theo The Gleaner, Jamaica)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85