Tin buồn

Giá cà phê Robusta chỉ tạm ngừng giảm (26/09/2017)

Thị trường New York tiép tục sụt giảm do dự báo Brasil sẽ có mưa đáng kể vào cuối tuần.

Biểu đồ Robusta London T11 ngày 25/09/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 tăng 1 USD, lên 2.006 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2018 tăng 3 USD, lên 1.982 USD/tấn, các mức tăng rất nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình. Cấu trúc giá đảo tiếp tục thu hẹp khoảng cách.

Trái lại, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica tiếp nối đà giảm phiên thứ ba liên tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 12 giảm thêm 2,9 cent, xuống 131,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2018 giảm thêm 2,95 cent, còn 135,15 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên không thay đổi, vẫn dao động ở mức 42.400 – 43.300 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, lên  ở mức 1.897 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi co nhẹ về 75 – 85 USD theo giá kỳ hạn tháng 1/2018 tại London.

Giá cà phê Arabica tiếp tục sụt giảm trước dự báo các vùng trồng cà phê chính ở Brasil sẽ có mưa vào cuối tuần này với lượng mưa khá đáng kể.

Tuy nhiên, thị trường còn có ý kiến cho rằng mưa lớn sẽ làm tăng thiệt hại cho cà phê Arabica, cho phép nhà đầu tư loại bỏ thêm một chút những yếu tố thuận lợi của thời tiết vốn đã hình thành trong suy đoán của họ từ những đợt ra hoa hơn là vì để đậu trái, Agrimoney.com đã nhận định như vậy.

Số liệu trên sàn cũng cho thấy nhà đầu tư đã hiệu chỉnh đáng kể vị thế mua ròng của họ và chỉnh điều này đã giúp thị trường bớt tổn thương trước đợt đảo chiều tăng ngắn ngủi trong phiên.

Trong khi thị trường London vừa điều chỉnh tăng nhẹ sau mấy phiên sụt giảm. Những biến động tăng/giảm không lớn góp phần cho thấy giá cà phê Robusta vẫn còn khả năng tăng trở lại và nhu cầu trong ngắn hạn cho loại cà phê này vẫn còn cao.

Các nhà phân tích kỹ thuật đều nhận định giá tăng phiên vừa qua cũng chưa đủ để bộc lộ xu hướng mới mà chỉ đơn giản là tạm ngừng rớt mà thôi.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72