Giá vẫn giữ hướng tăng nhưng không chắc chắn (9/9/2017)

Giá đóng cửa phiên cuối tuần đều tăng trên cả hai sàn giao dịch.

Sàn Robusta dù có vài phiên liên tiếp có hướng tăng điểm nhưng nhìn chung vẫn đang ở khu thấp trong 3 tuần trở lại đây. Nhìn xuyên suốt 1 tháng trở lại đây thì giá như đang được sửa giảm xuống khi các quỹ cắt giảm vị thế mua của họ trước khi vụ mùa lớn của Việt Nam đang đến rất gần. Tổng lượng giao dịch ước đạt 17.560 lô. Hợp đồng mở tăng 3.272 lô đạt mức 101.268 lô.

Trong khi đó sàn Arabica gần như vẫn kẹt cứng trong khung 127 – 131 do các thương nhân chờ đợi kết luận rõ ràng hơn về mùa vụ 18/19 của Brazil. Báo cáo thời tiết gần đây cho thấy sự khô hạn đang trở lại các vùng cà phê Brazil và mưa ít tại bang Parana và thời tiết mưa hay nắng trong quá trình ra hoa kết trái cà phê cho đến hết tháng 10 sẽ là tâm điểm của thị trường Arabica. Tổng lượng giao dịch ước đạt 32.572 lô. Hợp đồng mở tăng 1.575 lô đạt mức 208.207 lô.

Trong những ngày qua USDX liên tục giảm và đang chạy trong vùng thấp của 2,5 năm. Các thông số kinh tế Mỹ gần đây báo cáo không đạt như kỳ vọng nên đã giảm tỷ lệ cược vào việc Fed tăng lãi suất thêm lần thứ 3 trong năm nay. Thêm vào đó khu vực Euro giữ nguyên lãi suất thấp của mình và chưa đã động gì đến việc siết chặt dòng tiền của khối này càng đẩy USD xấu hơn. Ngoài ra việc căng thẳng chính trị bán đảo Triều Tiên không giảm nhiệt khi nước này chuẩn bị kỷ niệm Lễ Quốc Khánh càng làm cho xu hướng USD u ám bởi các nhà đầu tư bán USD và dồn tiền mua vàng.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 11 sàn London cuối phiên 8/9/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật vẫn tỏ ra thận trọng về hướng giá của sàn Robusta dù mức 1914 đang dần xa và giá đang có hướng tiến về ngưỡng 2000. Theo thuần kỹ thuật thì khi sự hiệu chỉnh qua đi giá vẫn dễ quay lại kiểm tra khu giá 1914 thêm một lần nữa bởi sự sụt giá quá nhanh trước đó. Các kỹ thuật dự báo tuần tiếp theo có khả năng chia ra làm hai nửa của sự biến động khi giá vẫn tiếp tục các dao động cao dần lên mức 2000, cao nhất có thể chạm về khu 2020 trước ngày 13/9 và sau đó sẽ giảm dần và có thể kiểm tra lại sát khu vực đáy một lần nữa. Lời khuyên lúc này của các nhà phân tích kỹ thuật vẫn thận trọng là trên hết.

Trên sàn Arabica hiện nay khung 127 – 131 vẫn còn giữ các dao động trong vùng này chờ thêm các tin tức của mùa vụ Brazil. Khả năng cao là sẽ có các dao động chậm đẩy giá cao dần lên qua mức 132,2 rồi đảo chiều đi xuống kiểm tra mức thấp 126 đã chạm vào đợt giảm giá vừa rồi và từ đó giá sẽ có hướng đi mới.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87