Giá cà phê Robusta tiếp tục suy yếu (05/09/2017)

Nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn trước lo ngại khủng hoảng hạt nhân và USDX tiếp tục suy yếu

Biểu đồ Robusta London T11 ngày 04/09/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta sụt giảm liên tiếp phiên thứ năm. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 giảm thêm 32 USD, xuống 2.027 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2018 giảm thêm 34 USD, còn 2.002 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo tiếp tục được thu hẹp.

Sàn ICE US – New York nghỉ lễ Lao Động Mỹ (Labor Day holiday), đóng cửa không giao dịch.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 600 đồng, xuống dao động ở mức 43.100 – 43.900 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, xuống ở mức 1.922 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi 90 – 105 USD theo giá kỳ hạn tháng 11 tại London.

Giá cà phê Robusta tỏ ra bất lợi khi giao dịch một mình. Thị trường London tiếp tục suy yếu không chỉ do thiếu vắng khách mua và nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời mà còn do lực bán phòng hộ gia tăng khi giá tuột qua mốc 2030.

Theo những nhà quan sát, lượng bán ròng của đầu cơ trên sàn Robusta cũng có dấu hiệu gia tăng trở lại sau khi đã giảm xuống 20.640 lô (tức 206.400 tấn) theo báo cáo CFTC của ICE Europe – London hôm 22/8. USD suy yếu trở lại trong rổ tiền tệ mạnh và khủng hoảng hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên là động lực thúc đẩy nhà đầu tư chuyển vốn tìm nơi trú ẩn an toàn khiến cho thị trường cà phê Robusta London phiên hôm qua càng thêm thiếu vắng sức mua.

Tuy nhiên, theo phân tích kỹ thuật của Sucden Financial, giá cà phê Robusta London chưa sớm lấy lại mốc 2060 thì viễn cảnh suy yếu có khả năng kéo dài trong trung hạn, bất chấp khối lượng xuất khẩu từ Việt Nam, quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu sẽ còn tiếp tục sụt giảm cho tới cuối năm nay.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Vịnh

    Chào bạn.
    Có lẽ bạn đã nhầm những thông tin trên giacaphe.com với tham vọng hay ý muốn riêng của mình. Đã là thông tin thì phải phản ánh chính xác, chân thật với độ tin cậy cao nhất những điều gì đã xảy ra rồi. Trong một số trường hợp cụ thể có thể kèm theo phân tích, lý giải, bình luận… để bạn đọc tham khảo, rút ra được những điều gì đó hữu ích cho mình.
    Chúng tôi không có tham vọng và cũng không dám khẳng định rằng giá chiều nay giảm hay giá ngày mai tăng… mà chỉ nêu dự đoán, suy đoán xu hướng giá có khả năng mà thôi. Tôi cũng chưa thấy ai dám chắc chắn như bạn muốn, mà nếu chắc chắn được thì họ đã giàu to rồi, và họ sẽ không thèm ngồi viết “vớ vẩn” cho bạn đọc đâu ! Có lẽ bạn hiểu những gì tôi nói.
    Thân

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80