Bản tin thị trường cà phê ngày 25/02/2010

Thị trường cà phê Robusta London

Giá cà phê Robsuta kỳ hạn đóng cửa tăng, cả phiên giao dịch giá tăng đều trong bối cảnh đồng USD yếu đã kích hàng hóa kì hạn nói chung đều tăng, thị trường giao dịch đạt khá nhưng chỉ phản ánh là các giao dịch thiên về kĩ thuật.

Các lệnh đặt mua từ các đại diện và các rang xay chưa nhiều và luôn phải đối mặt với 1 sức bán không mạnh nhưng bền bỉ chính vì vậy mà giá vẫn chưa thoát ra được biên độ hiện nay . Theo các phân tích thì giá chưa lên trên khu vực 1340 thì thị trường vẫn theo xu hướng xuống nhiều hơn là tăng.

Thị trường cũng ghi nhận các offer chào bán mới sau tết nguyên đán của VN cũng bắt đầu tăng, tuy nhiên các hợp đồng mua bán này luôn có 1 thời hạn giao hang rất gần. Các tin cơ bản vẫn chưa có gì mới và chưa thể ảnh hưởng đến thị trường lúc này.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt  15,500 lots


Thị trường cà phê Arabica Newyork

Giá cà phê Arabica kỳ hạn đóng cửa tăng nhẹ lên 1 mức cao nhẹ khi USD giảm nhẹ đã kích hầu hết các mặt hàng kì hạn tăng , sức tăng nhẹ nhờ sức mua cơ bản tăng và vấn đề nguồn cung cà phê chất lượng cao của Colombia.

Colombia, quốc gia sản xuất cà phê arabica chất lượng tốt, vị dịu, sạch, cũng có thể thấy vụ mùa của họ tăng lên. Liên đòan cà phê Colombia cho biết sản lượng sẽ tăng 22% trong nửa năm đầu 2010 lên 5.2 triệu bao, nhưng các nhà phân tích quốc tế thì hòai nghi rằng quốc gia này sẽ chỉ đạt năng suất gần bằng sản lượng năm rồi do các vấn đề thời tiết của quốc gia.

Vụ thu họach 2009-10 của Costa Rica tới ngày 15 tháng 2 giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, sau khi thời tiết khắc nghiệt xảy ra suốt mùa ra hoa đã làm trái chín trễ. Điều đáng chú ý nhất là các rang xay và các lệnh mua kĩ thuật “ có vẻ” như đang muốn mua vào để làm giảm bớt sự mất mát của hôm thứ 2 – đây là điều quan trọng nhất cho việc tăng giá ngày hôm qua .các kĩ thậut cho biết NY ( tháng 5) chưa phá lên được mức 137.50 thì cơ hội điều chỉnh tăng vẫn chưa thấy.

Nếu không giử được trên khu vực 130/131 thì vẫn tiếp tục xuống tiếp khu vực 124/125 .Tuy nhiên lúc này khẳng định chiều hướng cho thị trường là 1 điều rất khó vì sức ảnh hưởng bởi các điều chỉnh đồng USD là rất mạnh.

Lượng hợp đồng mở giảm 1797 xuống còn 122.879 lô. Thương nhân đã thanh lý được 209 lô tháng 3, còn lại 360 lô chưa thực hiện. Tổng khối lượng giao dịch đạt 8344 lô, với 3661 lô hợp đồng chọn mua và 1093 lô hợp đồng chọn bán.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 8,344 lots

Tin liên quan

Việc cà phê rớt giá mạnh trong những ngày sau Tết Nguyên Đán Canh Dần đã khiến cho hàng nghìn hộ nông dân trồng cà phê ở các tỉnh Tây Nguyên phải hoang mang lo lắng. Vì ngay sau những ngày nghỉ Tết, nhiều người dân bán cà phê để mua xăng dầu tưới tắm và mua phân bón chăm sóc vườn cây cho vụ mới.

Trong khi cà phê rớt giá mạnh, còn giá xăng, dầu trong một tháng tăng đến hai lần, gần đây nhất là trưa ngày 21-2, giá xăng dầu bán lẻ trong nước tăng thêm 590 đồng/lít, nâng giá xăng không chì RON 95 lên 17.490 đồng/lít và xăng không chì RON 92 lên 16.990 đồng/lít, khiến người trồng cà phê điêu đứng. Giá đã tăng lại nhưng cú tăng này chỉ xác định trong ngắn hạn do đó việc đầu cơ hàng giá trên đà tăng này có lẽ sẽ không ổn về dài hạn mà cần nên tính toán đanh nhanh thắng nhanh.

Nguyễn Vỹ

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76