Giá vẫn giảm khi thị trường tiền tệ thế giới xáo trộn mạnh (31/08/2017)

Giá tiếp tục đóng cửa giảm trên cả hai sàn trong đó giảm mạnh trên sàn Robusta. Mọi việc được xác định rõ ràng hơn khi các tin tức kinh tế của Mỹ được cập nhật và thị trường xấu đi từ thời điểm đó.

Đầu phiên sáng giá dù mở cửa giảm nhẹ với các hoạt động khá ổn định trên sàn Robusta nhưng giá vẫn không thể vượt qua được mức thấp của phiên trước đó và khi các quỹ đầu cơ xuất hiện thì giá sụp đổ. Giá chỉ tìm thấy các hỗ trợ khi chạm sát vùng 100 MA ( kỳ hạn tháng 11) và việc phục hồi chỉ đến ở cuối phiên giao dịch. Tổng lượng giao dịch ước đạt 21.195 lô bao gồm 9.163 lô chuyển tháng. Hợp đồng mở giảm 182 lô xuống ở 103.567 lô.

Sàn Arabica dấu hiệu yếu ngay khi mở cửa, cho dù có lúc tăng nhẹ nhưng với áp lực đầu cơ nên giá đã “phân rã” dần theo chiều giảm. Đáng ghi nhận là lượng hợp đồng mở tăng nhưng điểm chặn dưới được thị trường xác nhận cuối tuần trước là mức 127 (kỳ hạn tháng 12)  đã bị vượt qua và trên đồ thị kỹ thuật xác nhận 1 đáy đôi nên mang hy vọng giá sẽ hồi phục trong thời gian gần. Lượng giao dịch ước đạt 24.448 lô bao gồm 5.095 lô chuyển tháng. Lượng hợp đồng mở tăng 2.058 lô, đạt mức 194.047 lô.

Ngày hôm qua có 2 tin rất quan trọng đến việc tăng giá của USD, số liệu việc làm của Mỹ tăng 237 ngàn việc làm trong tháng 8 trong khi đó GDP của Mỹ được bộ thương mại nước này thông báo đạt 3% trong quý 2. Điều này giúp USDX tăng mạnh và làm tăng kỳ vọng Fed sẽ “nhấc tay” tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 11 sàn London cuối phiên 31/08/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật nhìn nhận thị trường ngày hôm nay khá đặc biệt bởi nó là ngày giao dịch cuối trước ngày nhận thông báo giao hàng đầu tiên trên kỳ hạn tháng 9 sàn London. Xu hướng trên giá vẫn là xu hướng giảm khi các tin tức cơ bản cho thấy lãi suất Mỹ khả năng sẽ tăng trong tháng 9 này, tuy nhiên các kỹ thuật vẫn cho rằng hôm nay giá có chiều hướng tăng bởi các lý do “tâm lý”. Biên độ dự trù 2060 – 2100 và sau khi tăng ngày hôm nay thì thị trường sẽ lại trả về bức tranh kỹ thuật đúng nghĩa, tức đà giảm vẫn thống trị.

Cũng giống như sàn Robusta, ngày hôm nay sàn Arabica có khuynh hướng phục hồi dù chưa thoát khỏi xu hướng yếu ngắn hạn. Trên biểu đồ kỹ thuật đã xuất hiện 1 đáy đôi do đó xu hướng sẽ dò đáy tạm thời và tăng lại nhưng giá có thể tăng mạnh lại hay không thì cần thời gian. Biên độ dự trù 127 – 132.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87