TATA động thổ xây dựng nhà máy cà phê hòa tan tại Việt Nam

TATA Coffee Ltd. – công ty con thuộc Tập đoàn TATA đã trở thành công ty đầu tiên của Ấn Độ xây dựng nhà máy cà phê hòa tan tại Việt Nam.

Đọc thêm:

Phối cảnh nhà máy

TATA Coffee là công ty con của Công ty giải khát TATA Global Beverages (Tập đoàn TATA) – công ty trồng cà phê lớn nhất châu Á và là một trong những công ty xuất khẩu cà phê hòa tan lớn nhất Ấn Độ.

Lễ động thổ Nhà máy cà phê hòa tan tại Việt Nam đã đánh dấu bước khởi đầu cho dự án Nhà máy sản xuất cà phê công suất 5.000 tấn cà phê hòa tan mỗi năm của TATA Coffee Ltd tại Khu công nghiệp VSIP II Bình Dương.

Nhà máy TATA Coffee dự kiến bắt đầu đi vào sản xuất trong năm 2019, định hướng phục vụ các khách hàng toàn cầu của công ty với hỗn hợp sản phẩm cà phê hòa tan mới.

Ông Sanjiv Sarin, Giám đốc điều hành của TATA Coffee Ltd., nhận định: “Tập đoàn TATA đã có mối quan hệ gắn bó với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ô tô, thép, thương mại, năng lượng và đồng hồ. Với khoản đầu tư này, ngành giải khát cũng sẽ trở thành một lĩnh vực chính của TATA tham gia tại đầu tư tại đây. Mặc dù sản phẩm của chúng tôi đã xuất khẩu tới trên 40 quốc gia trên toàn cầu nhưng dòng sản phẩm cà phê hòa tan cho tới nay mới chỉ sản xuất tại Ấn Độ”.

“Việt Nam đã đánh dấu sự đột phá đầu tiên của chúng tôi bên ngoài đường biên Ấn Độ với vai trò là một nhà sản xuất, do vậy đây là dấu mốc nổi bật của chúng tôi trên hành trình trở thành một công ty toàn cầu chuyên về cà phê. TATA Coffee sẽ nỗ lực hết sức trong các hoạt động chế biến cà phê tinh túy với sự chú trọng đặc biệt về các điều kiện an toàn lao động. Dự án sẽ đóng góp tích cực cho nguồn thu ngoại hối và tạo thêm việc làm cho địa phương”, ông Sanjiv Sarin cho biết.

Được biết, Việt Nam hiện là nhà sản xuất Robustas lớn nhất thế giới, thuận lợi để cung cấp nguồn nguyên liệu thô thuận lợi cho nhà máy

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87