Giá tiếp tục đà giảm và chưa cho thấy có dấu hiệu dừng (25/08/2017)

Giá đóng cửa tiếp tục đà suy giảm trên cả hai sàn giao dịch khi các bên tham gia trên sàn vẫn tiếp tục bán thanh khoản và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Đầu phiên sáng thị trường thắp lên hy vọng khi giá New York bám sát mức 130 nhưng sau đó áp lực bán đã đẩy giá giảm nhanh, bị “văng miểng” mạnh có lẽ là London khi mức 2074 (100 MA- kỳ hạn tháng 11) đã không giữ được và chỉ cách mức “sale-off” có vài USD, rõ ràng thị trường đang có một sức ép lớn trên sàn London. Các hợp đồng quyền chọn cũng có vài giao dịch nhỏ không đáng kể, các thương nhân cho biết như vậy.

Sàn Arabica tiếp tục đà xuống và khi giá chạm vùng 127,15 – kỳ hạn tháng 12 thì thị trường xuất hiện lực mua hỗ trợ nhưng không nhiều, lượng giao dịch tăng chủ yếu do các hoạt động quyền chọn. Các thương nhân cho biết thông tin thời tiết mưa thuận lợi cho việc ra hoa đợt 1 của Brazil đã gây sức ép lên giá dù cũng có tin cho rằng hiệp hội rang xay Brazil  (Abic) đang khó khăn trong việc mua hàng chất lượng cao nhưng hầu như tin này không hỗ trợ được cho giá.

Trên thị trường tài chính thế giới hôm nay sẽ có một tin tức rất quan trọng khi cuộc họp của các thống đốc ngân hàng trung ương các nước khối OECD và Mỹ ở Jackson Hole-Wyoming tối nay sẽ có những phát biểu quan trọng có thể sẽ gây đảo lộn dòng tiền của các quỹ trên thị trường. Quan trọng nhất vẫn là các nước có thể sẽ nói về “lộ trình“ thắt chặt hoặc chấm dứt các chương trình nới lỏng tiền tệ trước đó.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 11 sàn London cuối phiên 24/08/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật vẫn nhìn thấy xu thế giảm ngắn hạn trên kỳ hạn tháng 11 và chưa cho rằng mức hỗ trợ gần 2061- kỳ hạn tháng 11 là chắc chắn, có vẻ như giá có thể còn về sát ngưỡng 2030 do còn bị hướng giá trên sàn New York dẫn dắt. Hiện tại thị trường cần có một tin cơ bản nào đó đủ mạnh mới có thể làm cho hướng giá phục hồi. Biên độ dự kiến hôm nay là khung 2050 – 2085 nhưng mức 2030 vẫn chưa thể loại trừ. Thị trường vẫn duy trì hướng giảm và chờ thêm các tin từ thị trường tài chính.

Trong khi đó sàn Arabica đã có phiên thứ 9 liên tiếp giảm giá và chạm mức thấp của 6 tuần trở lại đây. Điều tích cực nhất lúc này chính là sức bán đang giảm dần. Hướng giá giảm trong ngắn hạn chưa kết thúc và cũng như sàn London ngày hôm nay thị trường có thể sẽ đi ngang trong thời gian phiên đầu và “nghe ngóng” các tin tức từ Jackson Hole. Nếu tin tức không hỗ trợ thì khả năng giá sẽ còn tiếp tục xuống sâu. Biên độ dự trù 126 – 129. Nếu các thông tin cơ bản tốt đến từ thị trường tài chÍnh thì giá có thể vượt mức 130 và sẽ phá thủng mưc 125,8 cho kỳ hạn tháng 12 .

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89