Giá điều chỉnh trong khung hẹp chờ biến động lớn (4/8/2017)

Thị trường gần như chỉ là các hoạt động điều chỉnh trong biên độ hẹp theo hướng giảm trên cả hai sàn giao dịch.

Tình hình xuất khẩu của Indonesia vẫn tốt trong khi hàng thực giao dịch tại Việt Nam vắng lặng. Trên sàn Arabica giá không thể vượt qua đỉnh cũ của các ngày trước và dao động hẹp dù các báo cáo xuất hàng Brazil cho thấy vẫn chưa có gì khả quan và xuất hiện các lo ngại về mặt chất lượng cà phê vụ mới Brazil nhưng gần như thị trường không có phản ứng. Các thương nhân đánh giá một phiên giao dịch điều chỉnh và thiếu các tin cơ bản đủ mạnh hỗ trợ lên giá.

Theo các số liệu ICO công bố thì trong 6 tháng đầu năm 2017 Việt Nam chiếm tỷ trọng hàng xuất khẩu chiếm gần 58% lượng cà phê toàn cầu tuy con số giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó tổng lượng nhập khẩu của các nước sản xuất và tiêu thụ giảm gần 10%. Safras & Mercado cũng cho biết vụ mùa Brazil đã thu hoạch xong 80% trên tổng diện tích và Conilon thì gần như đã hoàn thành, thời tiết đang rất tốt cho thu hoạch.

Theo Reuters, các mong đợi đồng Real giảm giá có vẻ như không được như kỳ vọng do tình hình chính trị vẫn bất ổn tại nước này nên lãi suất không tăng như kỳ vọng của giới đầu tư, thêm vào đó là Fed vẫn “ậm ờ” về thời điểm tăng lãi suất do các chỉ số kinh tế Mỹ không như ý muốn nên các kế hoạch thặt chặt tiền tệ bị trì hoãn. Chính điều này ngăn sức bán mới từ Brazil bởi họ càng bán nhiều thì họ càng bị thiệt do tỷ giá.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 3/8/2017

Theo các nhà phân tích kỹ thuật thì phiên qua mang hơi hướng tích lũy và điều chỉnh trong một phiên giao dịch không có bất cứ một tin cơ bản nào đủ sức khuấy động thị trường, dù ngày hôm trước tin núi lửa hoạt động trở lại tại Sumatra nhưng có vẻ như thị trường đã thờ ơ với tin này. Các dao động hẹp và báo hiệu thị trường sắp sửa có phiên biến động lớn. Theo đánh giá từ các nhà phân tích thì thị trường hiện nay đang dao động chủ yếu trên “ nửa trên của cái hộp” 2100 – 2155 nên khả năng phiên hôm nay sẽ tiếp tục biến động trong khung giá 2125 – 2155 . Lưu ý khi giá xuống thấp hơn mức 2115 vì khả năng dưới mức này thị trường sẽ kích các lệnh bán.

Trong khi đó sàn Arabica vẫn duy trì xung lực tăng ngắn hạn và có thể sẽ thử bứt phá qua các chặn trong khung 141 – 144 và sẽ bứt qua khỏi mức này khi có tin cơ bản thuận lợi và ngược lại sẽ phá qua mức 139 để tìm về khu vực 136 – 137,5 nếu các tin cơ bản xấu. Biên độ dự kiến không thay đổi so với ngày hôm qua, vẫn là khung 139 – 142,5.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87