Ấn Độ tái khởi động giao dịch hạt tiêu trên sàn NCDEX

(29/7) – Tuy chỉ mới tái khởi động được vài phiên nhưng giao dịch hạt tiêu kỳ hạn trên sàn NCDEX được đánh giá tốt do thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.

Theo thông báo của Sở Giao dịch Hàng hóa Quốc gia (NCDEX), kể từ ngày 24/07/2017 sẽ tái khởi động giao dịch hạt tiêu kỳ hạn sau gần 5 năm tạm ngừng. Trước mắt, Sàn sẽ giao dịch 3 kỳ hạn, kỳ hạn tháng 9/2017, kỳ hạn tháng 10/2017 và kỳ hạn tháng 11/2017.

Các thành viên và những người tham gia đã được thông báo điều kiện và các thông số kỹ thuật cụ thể để việc giao dịch, kinh doanh hạt tiêu được dễ dàng, thuận lợi cho các bên tham gia.

Theo đó mọi thành viên chưa tất toán các khoản liên quan đến công nợ và nghĩa vụ giao hàng theo hợp đồng kỳ hạn tháng 11/2012 và kỳ hạn tháng 12/2012 sẽ được xem xét từng trường hợp cụ thể trên tinh thần bảo vệ lợi ích của các bên tham gia giao dịch.

Được biết, do nhiều nguyên nhân khác nhau đã khiến NCDEX tạm ngừng giao dịch hạt tiêu kỳ hạn cuối năm 2012, mặc dù lúc bấy giờ Ấn Độ là nhà sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu số 1 thế giới.  Đến khi Việt Nam trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) đã không dấu tham vọng xây dựng một sàn giao dịch hồ tiêu mang tầm quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh, với sự hợp tác từ Mumbai. Trong khi sàn SMX ở Singapore cũng đã ngừng giao dịch hồ tiêu trước đó vì không hiệu quả.

Hy vọng việc tái khởi động giao dịch hạt tiêu kỳ hạn trên sàn NCDEX sẽ thu hút những nhà đầu tư tài chính vào mặt hàng gia vị có giá trị lớn và qua đó giúp kìm hãm sự suy thoái của giá hạt tiêu trên thị trường quốc tế như những tháng vừa qua.

Đọc thêm : >>  Hồ tiêu chính thức lên sàn giao dịch hàng hóa Việt Nam-VNX

>> Sẽ lập sàn giao dịch tương lai cho hồ tiêu tại TPHCM

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81