Giá bật mạnh với hỗ trợ từ thị trường tài chính (22/07/2017)

Sau khi kết thúc ngày giao dịch thứ 5 với xu hướng đi ngang chủ đạo như vài ngày trước đó thì ngày cuối tuần giá đã bật tăng.

Theo các thương nhân, những tác động lớn từ các thị trường tiền tệ thế giới đã ảnh hưởng chính lên các giao dịch hơn là các tin cơ bản khác. Tình hình thời tiết tạm thời ổn định trên toàn vùng cà phê Brazil và tiến độ thu hoạch cũng đang đạt 65% tổng diện tích, nhưng riêng về Conilon robusta thì gần như đã thu hoạch xong dựa trên ước tính của Safras & Mercado về sản lượng cà phê tại Brazil niên vụ 2016 – 2017 ở mức 51,1 triệu bao 60 kg.

Đồng Real của Brazil đã tăng lên mức cao hai tháng khi các nhà đầu tư đặt cược vào dòng vốn sẽ đổ vào Brazil mạnh hơn trong những tuần sắp tới giữa một loạt các đợt IPO của các công ty ở nước này. Thêm vào đó là các vấn đề chính trị tạm thời lắng dịu đã làm tăng tỷ lệ cược đồng Real sẽ còn tăng vượt qua mức 3,10 Real = 1 USD.

Vào tuần tới sẽ có cuộc họp về lãi suất của Fed và xu hướng chủ đạo vẫn sẽ tăng lãi suất và khả năng USD sẽ quay ngược hướng tăng trở lại bởi các tin dự báo về GDP quý II của Mỹ sẽ là tốt. Các tin dự đoán này sẽ hỗ trợ tốt cho giá cà phê trước cuộc họp (ngày thứ Tư) và khả năng sẽ tác động mạnh lên giá sau cuộc họp này, các thương nhân dự báo như vậy do tỷ giá sẽ thay đổi mạnh trên đồng tiền của các nước xuất khẩu cà phê.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 21/07/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật cũng cho rằng thị trường tài chính nói chung đang hỗ trợ rất tốt cho giá cà phê bởi thời gian này được các giới tài chính xem là “mùa chốt sổ” và thường thị giá cả hàng hóa hay chứng khoán sẽ có những phiên tăng giảm bất thường theo các quyết định của giời tài phiệt. Trên kỳ hạn tháng 9 lúc này các kỹ thuật nhìn nhận mức cản dưới tâm lý 135 rất quan trọng và xu hướng các dao động được tích lũy trong 3 phiên gần đây nhất đều trên ngưỡng 135 nên xu hướng phát triển tăng đến ngưỡng 139 là rất khả thi bởi ngưỡng chặn 136,4 đã bị chọc thủng trong nửa cuối phiên giao dịch hôm qua.

Tuy nhiên do thị trường có thể bị ảnh hưởng sau cuộc họp của Fed vào thứ Tư tuần sau nên khả năng xấu nhất cũng chỉ giảm về 132 rồi sẽ tăng trở lại ngưỡng 135. Thị trường cần quan sát kỹ các dao động phiên đầu tuần để có xu hướng rõ ràng hơn.

Trong khi đó xu hướng giảm trên sàn Robusta cũng đã triệt tiêu khi ngưỡng 2130 đã được vượt qua. 2 phiên gần nhất các dao động đều tập trung trên ngưỡng này đã khẳng định xu hướng phát triển tăng được xác lập. Nếu thị trường có thể vượt qua ngưỡng chặn 2160 một cách mạnh mẽ thì giá sẽ tiến thử lại về ngưỡng 2200. Tuy nhiên cũng như sàn Arabica thị trường lúc này còn bị ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền khi các tài chính cỡ bự có những quyết định quan trọng, nên khả năng cần xem xét thêm các phiên đầu tuần sau trước khi khẳng định lại xu hướng tăng ngắn hạn này.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83