Giá Arabica vẫn có xu hướng tăng, Robusta đang hiệu chỉnh (20/07/2017)

Các báo cáo cho thấy Brazil gần như đã thu hoạch xong Conilon Robusta và đợt lạnh hiện nay không ảnh hưởng đến vùng trồng cà phê này.

Thêm vào đó Reuters đưa tin về một phiên đấu thầu một lượng Conilon robusta hàng tồn trữ từ 2015 tại các kho châu Âu với mức giá trừ so với giá sàn từ 70 đến 100 USD/tấn góp phần làm cho giá giảm khá vào cuối phiên.

Trái lại, sàn Arabica tăng giá nhẹ ở hầu hết các kỳ hạn và nới rộng đà tăng giá ở phiên trước đó. Thị trường theo quỹ đạo tăng giá theo phương diện kỹ thuật và nhờ thông tin cơ bản hỗ trợ. Các tin thời tiết vẫn còn ảnh hưởng ít nhiều đến đà tăng giá do Brazil mới thu hoạch được 60% diện tích tổng thể của họ.

Theo viện Nông học Paraná (IAPAR) và Hệ thống Khí tượng Paraná (Simepar) cảnh báo khả năng sương giá vẫn còn nhưng mức độ ảnh hưởng đến các vùng có cà phê sẽ nhỏ đi và dự báo nhiệt độ trên các vùng cà phê bắt đầu tăng lên từ đây đến cuối tuần và đợt không khí lạnh kế tiếp sẽ lại xuất hiện cuối tháng 7 này.

Đồng Real Brazil tiếp tục đà tăng khi các giới đầu tư bắt đầu gia tăng đặt cược cho việc ngân hàng trung ương Brazil có thể hạ lãi suất do các báo cáo mới nhất cho thấy GDP đang có dấu hiệu giảm phát. Điều này cũng ngăn việc bán ra cà phê từ nước này. Nhưng ngày hôm qua lượng giao dịch chào bán ra từ Brazil ghi nhận tăng hơn các ngày trước đó.

Các nhà phân tích kỹ thuật có chút hồ hởi trên xu hướng sàn Arabica dù sức tăng của phiên hôm qua thiên về kỹ thuật, trong khi các tin tức cơ bản vẫn đang hỗ trợ tốt cho giá. Giá đã vượt trên 135 và có dao động ổn định trên mức 135 nên xu thế tăng giá có khả năng vẫn phát triển, khả năng cao là giá sẽ tiếp tục nhích lên theo kiểu tăng dần dù không mạnh mẽ. Biên độ dao động dời lên khung 134 – 138 và mức 134 sẽ lại là chặn quan trọng. Nếu giá về dưới ngưỡng này thì khả năng giá sẽ lại quay về khu thấp hơn với mức hỗ trợ quanh vùng 131.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 19/07/2017

Trong khi đó sàn Robusta đang trong tình thế hiệu chỉnh và khả năng vẫn bị ép về ngưỡng 2100 trước khi có xu hướng mới. Biên độ dao động tiếp tục trong khung hẹp 2100 – 2125. Nếu dao động trên 2130 thì cũng không tăng mạnh nhưng giảm qua ngưỡng 2100 thì dễ tiếp cận về khu 2070, các kỹ thuật đưa nhận định.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83