Không khí lạnh đã xuất hiện nhưng giá chưa tăng mạnh như kỳ vọng (19/07/2017)

Thị trường đã có một phiên giao dịch khá trầm lắng với tâm lý chờ đợi các tin sương giá của Brazil được cập nhật.

Theo tin mới nhất thì không khí lạnh đã kéo đến toàn vùng bang Parana bao gồm 50 thành phố của bang này với nhiệt độ xuống sát 0 độ C và ít nhất là có 8 thành phố có tuyết. Thứ Tư không khí lạnh sẽ tràn vào Sao Paulo và một phần của bang Minas Geras nhưng các báo cáo mới chỉ dừng lại tại kết quả ”không khí lạnh” mà chưa có đánh giá thiệt hại thế nào đến các vùng cà phê hay có ảnh hưởng gì đến năng suất vụ sau của Brazil hay không. Tuy nhiên Somar và World Coffee Weather vẫn đưa thông báo : Dù nhiệt độ lạnh nhưng dường như chưa thể xảy ra sương giá .

Theo các thương nhân thì hôm qua sàn Robusta chủ yếu là các nước sản xuất tham gia với lượng giao dịch thấp nhất trong 50 ngày. Tổng lượng giao dịch ước đạt 9.018 lô, bao gồm tổng lượng chuyển tháng 1.838 lô, tổng lượng hợp đồng mở giảm 1.785 lô xuống ở 103.610 lô. Sàn Arabica thì mức giao dịch vẫn ở mức bình thường với tổng số lô giao dịch ước đạt 32.785 lô với tổng số lô chuyển tháng là 10.821 lô, lượng hợp đồng mở giảm 1.324 lô xuống ở mức 222.409 lô.

Theo các nhà phân tích kỹ thuật, thị trường chưa bị ảnh hưởng mạnh bởi các tin thời tiết mà bị ảnh hưởng mạnh bởi đồng USD. Đồng USD có một ngày thảm hại khi dự luật Trumpcare (cải cách y tế của Trump) bị Quốc hội Mỹ không tán thành. Điều này dấy lên hoài nghi về kế hoạch cải cách thuế, cải thiện cơ sở hạ tầng và nới lỏng các quy định về ngân hàng làm USDX giảm mạnh. Đồng Real tăng giá 0,5%, tiếp đà tăng của tuần trước và ngăn đà bán mới từ Brazil. Các đồng tiền Trung Mỹ cũng tăng giá và cũng ngăn sức bán mới từ khu vực này và đã hỗ trợ đà tăng giá của sàn Arabica.

Biểu đồ gía kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 18/7/2017

Dường như thị trường đã có sự lưỡng lự khi các đầu cơ và các quỹ hàng không tham gia thị trường dù các tin cơ bản hỗ trợ rất tốt. Khả năng giá vẫn dao động trong biên độ 2100 – 2138 với mức đỉnh và đáy không thay đổi so với tuần trước ở ngưỡng 2085 và 2165. Khả năng thị trường hôm nay vẫn tiếp tục đi ngang hơn là tăng giảm mạnh.

Trên sàn Arabica cũng tương tự sàn Robusta khi các giao dịch vẫn chưa phá qua mức 135 và các dao động vẫn dưới mức này, rõ ràng việc thiếu cú hích từ các đầu cơ lớn đã làm cho thị trường ngập ngừng. Biên độ giá vẫn duy trì trong khung 131,5 – 135. Cần có sự bứt phá mạnh để tiếp cận vùng 136 và xác nhận đà tăng.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75