Giá cà phê, hãy chờ cơ hội hồi giá, nhưng chưa phải bây giờ (12/7/2017)

Giá tiếp tục giảm khá trên cả hai sàn, điều khá bất ngờ là Robusta đã giảm khá mạnh vào nửa cuối phiên chiều dù đầu phiên có lúc giá thay đổi chiều hướng tăng bất chấp giá Arabica vẫn tiếp tục xu hướng yếu.

Các thương nhân đánh giá nguồn cung Robusta vẫn tiếp tục bị thắt chặt tại các nước sản xuất. ICO đã tổng kết rằng giá Robusta đã tăng 3,6% trong suốt tháng 6 nhưng qua nửa đầu tháng 7 giá đã chuyển sang xu hướng giảm. Trong khi đó giá Arbica vẫn tiếp tục đà trượt như đã dự báo khi nguồn cung lớn của Brazil đang đến và sẽ được tung ra bán vào tháng 8 này.

Tại Hội nghị các nhà sản xuất cà phê đang tổ chức ở Medellin – Colombia, Chủ tịch ICO cho rằng ông đang “lo ngại” về nguồn cung cà phê toàn cầu trong 5 năm tới do biến đổi khí hậu, nhưng ông cũng tránh nói về xu hướng giá cà phê trong dài hạn.

Đồng Real tiếp tục đà tăng giá cùng với đồng USD khi thị trường thiếu vắng các tin kinh tế quan trọng và các nhà đầu tư vẫn đang theo sát các dự báo của Fed về tốc độ tăng lãi suất. Nhìn chung tiền tệ lúc này không ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường cà phê.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 11/07/2017

Theo các nhà phân tích, xu hướng giảm đang chi phối thị trường cả Robusta lẫn Arabica và khả năng còn kéo dài hết tuần này khi thị trường thiếu vắng các tin cơ bản hỗ trợ. Các nhà phân tích kỹ thuật đang lo ngại mức cản tâm lý 2000 trên kỳ hạn tháng 9 sàn Robusta không trụ vững và khả năng sẽ bị phá qua trước khi giá có một giai đoạn phục hồi. Biên độ dao động hôm nay dự kiến chỉ trong khung 2035 – 2080 và nếu có hồi phục cũng khó vượt qua ngưỡng 2100 trong khi khả năng giá sẽ giảm mạnh nếu rơi ra khỏi ngưỡng 2020.

Trên sàn Arabica kỳ hạn tháng 9, giá đã dao động tích tụ dưới ngưỡng 127 nên khả năng chi phối hướng giảm sẽ tiếp tục và cản cứng 123,5 lúc này cần được chú ý, nếu rơi ra khỏi mức chặn này thì giá sẽ dễ dàng về thử lại mức 120,9. Biên độ dao động giá hôm nay có khả năng trong vùng 123,5 – 127,5. Chỉ khi dao động trên vùng 127,5 giá mới quay về mức 130 nhưng lúc này sẽ rất khó.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87