Giá giảm mạnh trên sàn Robusta khi tín hiệu thị trường yếu (8/7/2017)

Giá quay đầu giảm khi sàn New York đạt mức cao nhất 3 tuần gần đây. Có vẻ G20 họp tại Hamburg (Đức) loại bỏ vấn đề kinh tế trong chương trình nghị sự đã làm cho các thị trường hàng hóa nói chung đồng loạt giảm giá và cà phê cũng không phải ngoại lệ.

Tin các khối không khí lạnh đầu tháng 7 tràn vào Brazil nhưng kết quả không gây ra sương giá mà chỉ đem đến các cơn mưa giúp làm giảm mức độ khô hanh ( điều kiện tiên đề xảy ra sương giá), thêm vào đó còn có 1 đợt gió mạnh đã thổi lệch khối khí lạnh này ra phía biển. Dự báo trong 15 ngày tới sẽ có không khí ẩm mang mưa vào khu vực đông bắc Brazil, còn vành đai cà phê là thời tiết khô ráo. Bên cạnh là thông tin sản lượng Colombia tháng 6 giảm tới 9% do mưa làm cản trở thu hoạch vụ mitaca. Các thương nhân cho rằng chính 2 điều này tạo nên việc sụt giá mạnh trên cả sàn Robusta trong nửa cuối phiên sáng.

Về mặt kỹ thuật cả hai thị trường đều trong thế yếu, đặc biệt giá cà phê Robusta có nhiều khả năng sụt xuống dưới mức 2100.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 9 New York cuối phiên 7/7/2017

Khi các số liệu kinh tế Mỹ công bố vào đầu phiên chiều cho thấy ở mức độ trung bình và USD vẫn tiếp đà tăng trong ngắn hạn đã làm cho các thương nhân bình tĩnh hơn trên sàn New York đã giúp giá hồi phục trở lại sau khi chạm sát mức 126,7 (kỳ hạn tháng 9 thấp nhất 126,8) dù rằng đã phá qua ngưỡng hỗ trợ 127,5 và đóng cửa ở mức chỉ âm nhẹ -0,2 tại mức 128,9.

Theo các nhà phân tích kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ 127,5 lúc này khá quan trọng do thị trường có thể tiến về 125 bất cứ lúc nào và mức tăng chỉ có thể hồi phục khi vượt qua 131 và phá mức 133 thì thị trường mới xác nhận đà tăng. Có vẻ như đây sẽ là 1 điều khó khăn trong tuần sau.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên ngày 7/7/2017

Dù đà giảm của Robusta có chững lại về cuối phiên nhưng các phân tích kỹ thuật lại không đánh giá sự hồi phục cao như sàn Arabica khi biên độ biến động chính đã được dời về 2100 – 2125. Nếu thị trường phá qua 2070 thì xu hướng tăng triệt tiêu và thị trường chỉ lấy lại triển vọng tăng giá nếu có các dao động trên 2145.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88