Giá cà phê Robusta có còn nhiều hứa hẹn (04/07/2017)

Thị trường Arabica New York tăng mạnh trước Robusta London thể hiện tiêu cực vào cuối phiên 

Biểu đồ Robusta London T9 ngày 03/07/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta có xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 9 USD, lên 2.167 USD/tấn trong khi các kỳ hạn giao gần điều chỉnh giảm. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 3 USD, xuống 2.146 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 cũng giảm 3 USD, còn 2.124 USD/tấn, các mức giảm rất nhẹ. Khối lượng giao dịch rất thấp dưới mức trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn được duy trì ở các kỳ hạn gần.

Trái lại, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica đảo chiều tăng khắc phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 1,8 cent, lên 125,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 2 cent, lên 127,7 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên chỉnh giảm 100 đồng, xuống dao động ở mức 45.200 – 45.800 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, đứng ở mức 2.036 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi 90 – 110 USD theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Mặc dù Citigroup đã điều chỉnh dự báo sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2017/2018 tăng 3,6 triệu bao lên ở 151,6 triệu bao, khá gần gũi với nhiều dự báo thương mại khác nhưng giá cà phê Arabica New York vẫn tăng khắc phục còn do mức giá cách biệt với Robusta đang bị cho là “hết sức phi lý”. Bên cạnh còn là một số nhà đầu tư cần điều chỉnh vị thế “bán khống quá tay” trước sức ép của thị trường tiền tệ hiện nay.

Trong khi đó, thị trường cà phê Robusta London vừa có phiên điều chỉnh nhẹ thường thấy sau chuỗi tăng đáng kể. Theo các nhà quan sát, khối lượng giao dịch ít ỏi trong phiên không cho thấy có sự tham gia của các nhà sản xuất bán ở mức giá này mà chỉ là một số hoạt động chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đồng thời, dự kiến thị trường với phiên giao dịch một mình hôm nay hứa hẹn sẽ là một phiên có xu hướng tích cực, sôi động.

Tuy nhiên, giới thương nhân nhận định sẽ là một phiên giao dịch buồn tẻ do phần lớn các nhà giao dịch nghỉ Lễ Quốc Khánh Mỹ và các thông tin thời tiết cho thấy đợt lạnh ở miền nam Brasil đã không còn nguy cơ xảy ra sương giá vào lúc này.

Thị trường nội địa ghi nhận một số lượng hàng gửi kho đáng kể vừa được chốt giá.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78