Giá vẫn dao động trong khung hẹp, chờ đợi biến động lớn (29/06/2017)

Thị trường tiếp tục có một phiên giao dịch trong khung hẹp và đặc biệt là hàng thật tại Việt Nam vẫn còn giao dịch quá ít so với kỳ vọng.

Các thương nhân cho rằng thị trường lúc này đang nằm trong tay các quỹ lớn và các tổ chức tài chính nên việc thị trường liên tục đi ngang trong phạm vi hẹp có khả năng đang chờ đón một đợt tăng giảm lớn.

Từ ngày giá sụt giảm thảm hại nhất cho đến nay (20/4) chưa bao giờ thị trường New York giao dịch vượt hẳn và giữ được trên mức giao dịch bình quân trong 20 ngày qua của chính nó. Chính vì thế mà viễn cảnh của thị trường này vẫn chưa có cơ sở nào để khởi sắc trong thời gian tới – may chăng là chỉ nhờ những đợt tăng do các biến động thời tiết mùa đông của Brazil. Cũng theo đánh giá dự đoán của các thương nhân thì khả năng cao thị trường Brazil sẽ đối diện với nguồn cung thắt chặt hơn niên vụ vừa qua bởi tồn kho tại nước này đang rất thấp và họ dự trù ít nhất là kéo dài 9 tháng đầu của niên vụ 2017-2018.

Ngược lại, kể từ cú tăng ngược từ ngày 25/5 đến nay, thị trường London luôn giữ vững trên mức giao dịch bình quân 20 ngày qua. Thị trường như chờ đợi một điều gì đó để sẵn sàng đẩy những cú tăng và hạ khủng, nhưng vẫn giữ mức khá xa trên đường giao dịch bình quân, ít nhất có cơ sở cho người ta tin rằng thị trường này có khả năng trở lại với mốc 2150$

Về thời tiết mùa đông Brazil, trong tuần này không có gì đáng cảnh báo, tuy nhiên vào khoảng thứ Hai và thứ Ba tuần tới người ta đang theo dõi cột không khí lạnh đi vào những vùng trồng. Giacaphe.com sẽ tiếp tục cung cấp thêm chi tiết về thời tiết nếu có gì đặc biệt.

Đồng USD nới rộng đà giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt do sức ép từ đà tăng giá ở đồng GBP và CAD sau khi thống đốc hai ngân hàng Bank of England và Bank of Canada gợi mở thông tin về việc cắt giảm các biện pháp chính sách tiền tệ thích ứng. Bình luận từ các thống đốc ngân hàng trung ương nói trên liên quan chính sách tiền tệ đã gây sức ép lên đồng bạc xanh trong ngày thứ hai liên tiếp khi giới giao dịch kỳ vọng BOE (Anh Quốc) và BOC (Canada) có thể sớm theo đuổi các biện pháp chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. Chỉ số USD giảm 0,44% đạt mức 95,76.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 28/6/2017

Theo các phân tích kỹ thuật, sàn London kỳ hạn tháng 7 lượng hợp đồng mở còn 16.440 lô và ngày hôm qua giảm khoảng 5.000 lô, có nghĩa sức ép buộc phải thanh lý trước ngày 3/7 ( thứ 2 tuần sau) không còn mạnh nên khả năng giá bị ép giảm đang nhẹ đi, tuy nhiên cần nhiều hơn các dao động bứt phá trên ngưỡng 2.100 để xác nhận đà tăng. Trên kỳ hạn tháng 9 vẫn tiếp tục là 1 phiên dao động trong khung hẹp và thường là dấu hiệu bắt đầu cho 1 đợt tăng giảm lớn. Khung tăng giảm mạnh này vẫn sẽ chỉ năm trong khung mà thị trường đã chạy trước đó là 2050 – 2134, các nhà phân tích dự kiến. Biên độ biến động ngày hôm nay vẫn chỉ là các dao động trong khung 2075 – 2100.

Trên kỳ hạn tháng 9 sàn Arabica vẫn còn áp lực giảm do còn nằm trong xu hưởng giảm trung và dài hạn, chưa bứt phá khỏi 127,5 – 128 thì rất khó nói thị trường có đà tăng. Tuynhiên sàn Arabica đã bắt đầu có chuyển biến tích cực hơn đôi chút, khả quan sẽ sớm tiếp cận kháng cự 127,5 – 128 và nếu bức phá qua vùng này thì hướng tăng ngắn hạn được mở ra. Hiện tại giá vẫn dao động trong khung hẹp từ 3 phiên gần đây, nhất là khung 123 -126,5 và dự kiến dao động ngày hôm nay cũng vẫn trong khung này. Mức hỗ trợ mạnh vẫn là ngưỡng 122. Thị trường vẫn chưa xác định hướng đi rõ ràng.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87