Giá chưa thoát khỏi biên độ cuối tuần trước (27/6/2017)

Giá tiếp tục tăng trên cả 2 sàn dù biên độ vẫn chưa vượt thoát khỏi biên độ biến động của cuối tuần trước và đáng tiếc nhất là mức đóng cửa không vượt được cản tâm lý trên cả sàn Robusta lẫn Arabica.

Ngân hàng Rabobank dự báo giá cà phê Arabica tương lai tại New York sẽ đạt mức trung bình 135 cent/lb vào quý cuối năm nay, giảm 10 cent/lb so với dự báo lần trước, nhưng vẫn cao hơn giá thị trường hiện nay. Theo Rabobank, báo cáo từ vụ thu hoạch cà phê Brazil cho biết không thể lặp lại mức sản lượng cao như năm ngoái khi chất lượng cà phê đạt dưới mức trung bình. Ngân hàng cũng hạ dự báo giá cà phê Robusta kỳ hạn chỉ đạt mức 1.980 USD/tấn vào quý 4, giảm 20 USD/tấn so với dự báo lần trước.

Đồng Real Brazil tăng giá ngay phiên đầu tuần, sau khi số liệu sản xuất của Mỹ yếu hơn dự kiến, đã khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng vào số lần Fed tăng lãi suất cơ bản trong những tháng tới. Các số liệu kinh tế Mỹ gần đây đa chiều khiến nhà đầu tư hoài nghi về kế hoạch Fed tăng lãi suất thêm một lần trước khi kết thúc năm 2017 và thêm ba lần vào năm 2018. Tốc độ Fed tăng lãi suất chậm lại có thể hỗ trợ nhu cầu các tài sản ở các thị trường mới nổi cho mức sinh lời cao. Nhà đầu tư sẽ chú ý theo dõi phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen tại Châu Âu vào ngày hôm nay ( thứ Ba) với nội dung được dự đoán nói về việc thắt chặt tiền tệ . Đồng Real tăng 0,9% (3,29 Real = 1 USD). Lưu ý ngày có thể gây áp lực trên sàn Robusta :

  • Ngày 03/7 : hợp đồng kỳ hạn Robusta tháng 7 thông báo đầu tiên
Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên ngày 26/6/2017

Theo phân tích từ các nhà kỹ thuật, giá phiên hôm qua dao động trong khung hẹp trên sàn Robusta và các dao động khung hẹp thường dự báo các đợt dao động mạnh. Mức cản tâm lý hôm qua đã không thể bị vượt qua trên kỳ hạn tháng 9 do đó cần phải vượt qua mức tâm lý này để tiến về mức kháng cự mạnh tại 2134. Biên độ phiên này được dự đoán sẽ chạy chạy trong khung 2050 – 2100 và mức 2050 rất quan trọng lúc này bởi nó gần như là mức cản dưới tâm lý. Đáng lưu ý là gần nửa cuối phiên giao dịch giá sàn Robusta “gần như không quan tâm” đến các dao động trên sàn Arabica và vì nó đã đóng cửa trước khi thị trường này kết thúc. Các kỹ thuật e ngại giá đang bị khống chế nên cần phải chú ý các dao động có biên độ mạnh.

Trên sàn Arabica kỳ hạn tháng 9 đang có vẻ như được điều chỉnh tăng và có xu hướng dịch chuyển tăng thêm trong các phiên kế tiếp và mức gần nhất có thể tiếp cận là 128 và đích ngắm sẽ là 131-134,5. Tuy nhiên thị trường đã đóng cửa dưới mức 125 cho thấy thị trường chưa thể lặp lại phiên cuối tuần trước mà chỉ là các tích lũy theo hướng tăng dần. Biên độ 123 – 128 là khung giá được dự đoán trong phiên hôm nay . Cần cảnh báo, nếu mức cản 123 bị phá qua thì giá có thể sẽ về lại mức 121,5

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81