Tin buồn

AGC sản xuất hơn 6.000 tấn cà phê tiêu chuẩn Utz Kapeh

Công ty cổ phần cà phê An Giang (AGC) dự kiến thu được 6.300 tấn cà phê sạch được cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn phổ biến về cà phê trên thị trường thế giới là Utz Kapeh trong niên vụ 2009-2010 đang thu hoạch ở Tây Nguyên.

Một góc nhà máy chế biến cà phê của Công ty cổ phần cà phê An Giang
Một góc nhà máy chế biến cà phê của Công ty cổ phần cà phê An Giang

AGC trong thời gian qua đã liên kết với huyện Krông Năng, Dak Lak và đầu tư trực tiếp cho các nông hộ tham gia chương trình chứng nhận Utz Kapeh trong niên vụ 2009-2010 với hơn 1.200 hộ nông dân tham gia, có diện tích 1.800 héc ta, sản lượng thu hoạch dự kiến 6.300 tấn.

Trên thị trường thế giới, cà phê có chứng nhận Utz Kapeh thường bán được giá cao hơn cà phê bình thường bởi tiêu chuẩn này giúp người mua cuối cùng truy xuất được nguồn gốc và cũng là một minh chứng cho sản xuất cà phê có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

Ngoài ra, nhà máy chế biến cà phê của công ty tại Dak Lak cũng đạt tiêu chuẩn chế biến cà phê sạch Utz Kapeh có năng lực chế biến 50.000 tấn mỗi năm.

Theo đại diện của tổ chức Utz Kapeh tại Việt Nam, cả nước hiện có gần 10.000 hộ nông dân tham gia sản xuất cà phê sạch theo tiêu chuẩn này với diện tích hơn 28.000 héc ta.

Hiện nông dân ở Dak Lak, Lâm Đồng, Gia Lai, Dak Nông, Quảng Trị đã bắt đầu hiểu và thay đổi cách sản xuất theo tiêu chuẩn của UTZ Kapeh, tức bao gồm cả sản xuất sạch, không tác động xấu tới môi trường, không ảnh hưởng tới xã hội và sản xuất chuyên nghiệp. Nông dân tham gia được UTZ Kapeh tư vấn miễn phí và chỉ trả phí 1,8 đô la Mỹ/héc ta cà phê cho một tổ chức đánh giá độc lập là Công ty kiểm định Cafecontrol của Việt Nam.

Riêng UTZ Kapeh thì thu phí từ các nhà nhập khẩu ở nước ngoài nếu mua cà phê có chứng nhận của tổ chức này.

>> Giới thiệu chứng nhận cà phê UTZ CERTIFIED

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81