Giá cà phê Robusta điều chỉnh giảm đầu tuần (20/06/2017)

Giá chênh lệch trên hai sàn giao dịch đang tỏ ra bất lợi cho cà phê Robustta

Biểu đồ Robusta London T7 ngày 19/06/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta đảo chiều giảm trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 18 USD, xuống 2.091 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 17 USD, còn 2.108 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn ổn định khoảng cách.

Trái lại, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica tiếp tục đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 0,65 cent, lên 124,5 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 0,65 cent, lên 126,6 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 400 đồng, xuống dao động ở mức 44.600 – 45.100 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, xuống ở mức 2.021 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi 60 – 70 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Thị trường đã tỏ ra quá nhạy cảm trước báo cáo của bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đưa ra cuối tuần trước khi điều chỉnh tăng sản lượng 2016/2017 ở các quốc gia sản xuất chính thêm 2,1 triệu bao mà quên rằng USDA vẫn dự kiến sản lượng toàn cầu niên vụ 2017/2018 thiếu hụt, thậm chí là năm thứ 6 toàn cầu thiếu hụt liên tiếp.

Theo USDA, báo cáo tổng tồn kho tại các thị trường tiêu thụ chính trước khi bước vào mùa đông ở mức 34 triệu bao thiếu hụt 1,1 triệu bao, là mức thiếu hụt cao nhất trong vòng 6 năm qua.

Như vậy, với tổng sản xuất sẽ khoảng 159,3 triệu bao và tổng tiêu thụ khoảng 157,5 triệu bao.  Sự thiếu hụt hoàn toàn nằm trong số tồn kho gối vụ ở các nước sản xuất lẫn tiêu thụ, theo ICO. Đây cũng chính là chỗ mà đầu cơ trên các thị trường thường quan tâm.

Giá chênh lệch bán xuất khẩu tại thị trường Việt Nam đã co lại còn trong khoảng 60 – 70 USD do giá cà phê Robusta kỳ hạn tuần qua tăng khá mạnh.

Thị trường nội địa tiếp tục ghi nhận có một số giao dịch quanh các kho nhỏ.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng Thương

    Các đại lý ngồi ngóng trông giá Cà Phê lên vậy mà không mua đc hạt cà phê nào của dân cả. Theo bản thân tôi một là Cà phê trong dân đã bán hết khi giá 47k. Hai là giá như thế này dân chưa bán. Nhưng tôi tin trong dân cà phê đã hết. Từ khi giá tụt dốc các đại lý hầu như vắng bóng cà phê.

  2. NGOC THANH

    Trong dân còn nhưng không đáng kể, một phần họ đợi giá lên thêm chút nũa. Một phần do cà phê chất lượng xấu họ không chịu trừ nên không ai mua. Theo mình nghĩ giá lên đợt này rồi giảm sâu vì áp lực vụ tới được mùa…

  3. lý hiếu

    Ở thôn tôi cà phê dân bán hết rồi chờ vụ tới thôi. Mà năm nay cà phê cũng ko được mùa đâu. Năm ngoái thất quá mà năm nay mưa suốt, lúc ra bông giờ mưa suốt trái rụng nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76