Cà phê Robusta, lượng thì còn mà chất thì không có – nháo nhào vị thế bán

Một số điểm tin quan trọng qua các phiên giao dịch của tuần qua:

– Thị trường LD tăng nóng nhờ tình hình cà phê VN còn tồn thì nhiều nhưng không xuất được, do lượng tỷ lệ hạt đen quá cao bởi tác động xấu của thời tiết mưa quá nhiều và kéo dài của mùa vụ năm ngoái để lại. Rất nhiều nguồn tin trong giới mua bán cà phê cho biết, lượng cà phê có tỷ lệ hạt đen cao cứ đi dạo vòng quanh qua các nhà máy chế biến và đến lúc không thể bắn ra được nữa để có hàng mà giao. Như tin đã đưa, một số nhà xuất khẩu trong nước buộc phải mua lại từ những nhà kinh doanh nước ngoài để có hàng giao.
– Trong bối cảnh cà phê Robusta lượng thống kê tồn kho thì còn, nhưng chất thì giảm, nên quá trình thanh lý vị thế mở (open interest) tháng 7 đã thấy diễn ra từ ngày 26/5 đến nay giá thị trường LD liên tục tăng. Về mặt kỹ thuật không loại trừ thị trường này sẽ đạt tới mốc 2114$/t và cũng chính là mốc bắt đầu điểm rơi tự do đã diễn ra vào ngày 21/4.
Dự kiến giá LD sẽ vẫn còn tốt khi nào mà lượng hợp đồng mở vẫn còn cao – hiện nay hợp đồng mở tháng 7 đang còn là 48.509 lot trong khi chỉ còn một tuần sau nữa là đã đến hạn thanh lý vị thế tháng 7. Đây có thể gọi là thời điểm “lâm thế” của người bán trong thời gian qua.

Cần thận trọng với thị trường LD7 để xem liệu nó có vượt qua được mốc 2114$ hay không?

Diễn biến giao dịch LD7 trên đồ thị ngày

– Thị trường NY hầu như chực chờ để đi ngược với thị trường LD, khi diễn biến thu hoạch ở Brazi được cho là diễn ra suông sẻ. Về mặt kỹ thuật, thị trường này ẩn chứa một sức bật tiềm tàng, quan điểm kỹ thuật cho rằng cần cẩn thận trong việc bán ra trên thị trường NY ở thời điểm này.

Thị trường NY giao dịch trồi sụt trong phiên 15/6/2017

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86