Tin buồn

Sức mua vẫn giữ sàn London tăng (ngày 15/06/2017)

Giá đóng cửa đi ngược nhau khi sàn Robusta đóng cửa giữ được mức dương nhưng sàn Arabica thì không được như vậy khi thị trường phản ứng chạy trước tin Fed tăng lã suất.

Vào nữa đầu phiên 2 khi các báo cáo của Mỹ tin ra xấu thì cả hai sàn đồng loạt tăng và tăng mạnh trên Robusta bởi lúc ấy tâm lý cho rằng nếu tin kinh tế Mỹ ra xấu thì khả năng Fed sẽ không tăng lãi, tuy nhiên cuối cùng điều mà hầu hết giới đầu tư suy đoán đã thành sự thật .

Theo Bloomberg, Fed nâng lãi suất đồng USD từ 1% lên 1,25%. Như vậy, các quan chức thuộc Fed đồng ý nâng lãi suất đồng USD lần thứ ba trong sáu tháng gần đây, giữ nguyên kế hoạch nâng lãi suất vào năm 2017 và thông báo về kế hoạch thu hẹp quy mô bảng cân đối kế toán quy mô 4,5 nghìn tỷ USD trong năm nay.

Đây là lần đầu tiên Fed đưa ra tuyên bố về kế hoạch chính sách với bảng cân đối kế toán này.Hiện nay Fed đang nắm giữ khối tài sản ước tính trị giá 4,5 nghìn tỷ USD. Để thu hẹp nó trở lại mức bình thường, mỗi tháng, Fed sẽ bán ra khoảng 11 tỷ USD tài sản, trong đó bao gồm 6 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ và 5 tỷ USD trái phiếu đảm bảo bằng nợ bất động sản.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 14/06/2017

Các phân tích kỹ thuật rất lưu ý điều mà Fed đã công bố chính là chính sách thắt chặt tiền tệ sau khi nâng lãi suất, đây chính là điều không tốt cho giá cả hàng hóa nói chung và cà phê nói riêng. Nhìn nhận trên kỳ hạn tháng 9 sàn Arabica thì các kỹ thuật vẫn chưa thấy thị trường thoát ra khỏi xu thế trung tính dù cuối phiên qua giá quay đầu giảm do đó thận trọng với phiên 1 ngày hôm nay bởi tin Fed là một tin cơ bản khá nặng nề với thị trường lúc này.

Biên độ giao động có thể chạy trong khung 127-130 và xu thế giảm đầu phiên có thể chiếm chủ đạo và giá có thể về sát vùng 126.5 nhưng khả năng vẫn sẽ hội tụ quanh mức 127.5 về cuối phiên.

Trên sàn Robusta kỳ hạn tháng 7 có thể nhận thấy xu thế tăng vẫn chiếm ưu thế với các dao động vẫn ổn định trên vùng 2025 nên khả năng giá có thể mở rộng đến vùng 2075 là rất có thể xảy ra, cũng theo các kỹ thuật nhìn nhận thì giá London còn có thể vững và mở rộng vùng tăng bởi hiện tại các thương nhân tại Việt Nam đang thực hiện lượng mua khống lớn trên sàn kỳ hạn nhằm ổn định nguồn cung sắp tới khi mà lượng hàng tồn hiện nay tại Việt Nam ước đoán chỉ còn 15% giảm mạnh so với mức 35% của niên vụ trước và vì vậy các phân tích kỹ thuật e ngại khi điều này chấm dứt thì giá sẽ giảm rất mạnh. Hiện tại giá cần vượt qua hai ngưỡng cản quan trọng là 2084 và 2100 để xác nhận tăng chắc chắn , tuy nhiên các kỹ thuật cho rằng các mức giảm 2012 và 2005 là rất cần chú ý trong lúc này . Biên độ dao động có thể chạy trong khung 2025-2070 trong phiên này.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81