Giá cà phê đi vào mùa kinh doanh theo thời tiết (ngày 13/06/2017)

Như tiêu đề đã đưa, giá đóng cửa tăng khá trên cả hai sàn mà nổi bật là sức tăng trên sàn London, sức tăng này được cho là  các tin tức thời tiết Brazil đang là nguyên nhân chính, hãy nhờ rằng đây mới chỉ là bắt đầu mùa đông Brazil và các tin thời tiết còn ảnh hưởng kéo dài cho đến cuối tháng 7 này. Các điểm nhấn chính cần lưu ý :

  • Thị trường London tăng khá, về mặt kỹ thuật, hiện đang dò dẫm ở mức trần, nếu như không có sự dính dáng đến tình hình thời tiết của Brazil, thì đơn thuần về mặt kỹ thuật dễ bị quay đầu. Nhưng hiện là mùa đông của Brazil nên không loại trừ khả năng “bị đẩy” lên tới 2114$ để thanh lý vị thế đã mua. Cảnh báo mua bán tại thời điểm này có khả năng trả giá hay được giá với biên độ lớn hơn trong thời gian qua. Phần lớn vị thế mua nằm trong tay các nguồn vốn lớn, kể từ ngày các nguồn vốn bắt đầu thanh lý vị thế London kỳ hạn tháng 7 bắt đầu diễn ra vào ngày 26/5 cho đến nay lượng hợp đồng mở liên tục giảm từ con số 66.121 lots, đến ngày 09/6 còn lại 55.194 lot, thị trường đi vào giai đoạn thanh lý vị thế tháng 7 , trong khi giá tăng lên trong suốt thời gian này. Đây là một thống kê đáng lưu ý.
  • Đối với thị trường New York, về mặt kỹ thuật còn khá mạnh, đặc biệt được sự hỗ trợ từ tin thời tiết của Brazil. Những diễn biến trong 4 phiên liền vừa qua còn khá dè dặt, tuy nhiên, nếu New York kỳ hạn tháng 7 vượt qua được mốc 130, về mặt tâm lý cũng như kỹ thuật có khả năng sẽ bung mạnh hơn.
  • Lưu ý tin dự báo thời tiết Brazil cần theo dõi liên tục từ cuối tuần tới, nếu không kịp đăng vào bản tin, sẽ được BQT ghi nhanh lên trong hộp thông báo của VFM.

Tuần qua cũng có báo cáo thường niên về mùa vụ cà phê Việt Nam và điểm đáng chú ý chính là niện vụ tới sản lượng Việt Nam sẽ tăng 10% dù diện tích có 1 phần được chuyển sang các cây trồng khác như tiêu hoặc bị trồng xen canh. Tuy nhiên báo cáo này của USDA cũng lưu ý rằng nếu như năm nay thời tiết có biến động bất lợi là mùa mưa chấm dứt sớm và Elnino quay lại thời điểm tháng 7 thì khả năng các dự báo này sẽ phải tính toán lại.

 

Thị trường London kỳ hạn tháng 7 đang dò dẫm mốc trần – Không loại trừ khả năng tăng thêm.( Biểu đồ giá cuối phiên 12/6/2017)

Trong khi đó tâm điểm sàn London vẫn là kỳ hạn tháng 7. Các dao động ngày hôm qua vẫn duy trì tốt trên mức 2000 điều này cho thấy khả năng giá tiếp qua mức 2040 không còn xa nữa, tuy nhiên khả năng giá bị tranh chấp mạnh tại ngưỡng 2040 này. Giá hôm nay có thể sẽ dao động trong khung 2010-2050 tuy nhiên khả năng bung ra khỏi khung này chưa được các kỹ thuật xét đến

 

Về mặt kỹ thuật – NY chỉ như mở đầu giai đoạn tăng, tuy còn dè dặt

Các kỹ thuật hiện nay đang rất thận trọng khi xem xét các kỳ hạn sàn New York bởi sức tăng của các phiên gần đây vẫn ảnh hưởng lớn từ sức đẩy của sàn London. Trên kỳ hạn tháng 9 sàn New York các dao động giá vẫn đang rất thận trọng chưa cho thấy khả năng bung mạnh dù các tin thời tiết đang hỗ trợ rất tốt và nếu giá về dưới 127.5 thì khả năng cao là quay đầu giảm, cần lưu ý ngay ngưỡng giá này. Khung biến động dự trù   128 -132 , ngưỡng tâm lý sẽ là vùng 131.5 và thị trường khả năng tranh chấp mạnh tại ngưỡng này.Các phân tích kỹ thuật cũng lưu rằng thị trường chưa thể phá mức 133 ít nhất trong phiên này.

>> Tìm hiểu kiểu kinh doanh cà phê theo bản tin thời tiết

Kinh Vu – Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tùng

    • Các nhà đầu cơ đã tăng cược giảm, tăng vị thế bán( short) từ 31.225 lô lên 49.153 lô trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 6. Đây là vị trí short cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015 theo số liệu CFTC. – các quỹ (Funds) cũng đã mở rộng quan điểm tiêu cực của họ đối với Arabica tương lai, Họ cũng đã tăng vị thế short của họ từ 8,159 lên 27,011 lot.

  2. Bằng Thương

    Tình hình cho thấy cực chứ tích cực thì không thấy đâu. Dân hết Cà mùa lại thêm 2 đK mất mùa nữa đó là Sâu đục thân và trời nắng bón phân đợt 2 không dc.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88