Giá cà phê hồi phục nhẹ (09/06/2017)

Thị trường cà phê tiếp tục dò tìm xu hướng

Biểu đồ Robusta London T7 ngày 08/06/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 11 USD, lên 1.983 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 9 USD, lên 2.000 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn được duy trì.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica tiếp tục được chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 0,6 cent, lên 126,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 0,6 cent, lên 128,65 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 200 đồng, lên dao động ở mức 42.700 – 43.200 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, lên ở mức 1.943 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi 30 – 40 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Theo các nhà quan sát, mặc dù diễn biến trên các thị trường hiện nay rất khó lường nhưng giá cà phê tăng nhẹ phiên vừa qua là do lo ngại không khí lạnh cuối tuần ở Brasil.

Các phân tích kỹ thuật cho thấy thị trường cà phê Robusta có vẻ như bị khống chế trong một đường ngang gần 10 phiên qua, thị trường này không đụng tới được mốc 2000 của tháng 7 đã khiến cho tâm lý thị trường thiếu tin tưởng.

Trong khi thị trường Arabica New York vẫn giao dịch trong khung hẹp, nhưng về mặt kỹ thuật còn có chút khả năng tăng đảo ngược với mức độ tin cậy vừa phải.

Dự kiến thị trường này sẽ tăng tốt vào cuối tuần nhờ sự cộng lực của cột không khí lạnh dự kiến sẽ đi vào các bang trồng chính trên diện khá rộng. Tuy chưa có điều gì khẳng định về sương giá, nhưng đây cũng là một điều bất thường của thời tiết khi chỉ mới đầu tháng Sáu.

Chuyên gia của Sucden Financial thì cho rằng, có vẻ như các “con bò đực” đang trông ngóng vào dự báo thời tiết lạnh ở Brasil vào cuối tuần này và chỉ ra khả năng bị băng giá.

Trong khi các thị trường cũng tỏ ra quan tâm quá mức, ngày giao dịch “Siêu thứ Năm” đã trôi qua mà không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Theo dữ liệu báo cáo của Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu cà phê tháng Năm đạt 122.163 tấn (tương đương 2,04 triệu bao, bao 60kg), giảm 9,4% so với tháng trước và giảm 13,9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy cao hơn ước báo của ngành Nông nghiệp khoảng 17.000 tấn nhưng phù hợp với dự báo của các thương nhân xuất khẩu, và có thể suy đoán xuất khẩu các tháng còn lại cuối năm nay sẽ chỉ trong khoảng 1,5 – 1,8 triệu bao.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng Thương

    Dân cà phê lại đón một mùa thất thu rồi. Trời nắng cả tuần không bón phân đợt II được. Cà phê lại tèo thôi. Giá thì thoi thóp như thế này.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80