Tin buồn

Giá cà phê đảo chiều giảm trở lại (07/06/2017)

Thị trường cà phê thiếu vắng lực mua mới

Biểu đồ Robusta London T7 ngày 06/06/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta đảo chiều giảm trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 11 USD, xuống 1.985 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 11 USD, còn 2.004 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình. Cấu trúc giá đảo ở các kỳ hạn gần được rút ngắn lại.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 2,9 cent, xuống 125,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 2,9 cent, còn 127,9 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh giảm 200 đồng, xuống dao động ở mức 42.800 – 43.300 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, lên ở mức 1.945 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi 30 – 40 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Chuyên gia Jack Scoville, của Price Futures ở Chicago, cho rằng thị trường đang trong giai đoạn nhu cầu yếu. Vào lúc này phần lớn các nhà rang xay đứng bên ngoài thị trường và họ cần thêm thông tin từ vụ mùa đang thu hoạch của các nước sản xuất chính rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó, thị trường hàng hóa nói chung đang chờ đợi các chính sách tài chính mới ở tầm vĩ mô sẽ được đưa ra vào giữa tháng này để xác định các xu hướng mới.

Theo một nhà kinh doanh cà phê Đông Nam Á tại Singapore, cà phê Robusta Indonesia vụ mới vẫn chưa về kho Lampung nhiều như các năm cho dù dự kiến sản lượng năm nay được cải thiện đáng kể.

Các quan sát ghi nhận tại thị trường nội địa Việt Nam có dấu hiệu cho thấy hiện tượng mua bán lòng vòng quanh các kho lớn để hưởng lợi từ mức giá chênh lệch.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyentathuat

    Cà hơn 20 năm, phân, thuốc bảo vệ thực vật, kém chất lượng, bệnh rỉ sắt, nấm hồng phát triển mạnh, thời tiết thì biến đổi, cây không phát được cành cấp, không có cành lấy đâu quả, không biết được mùa ở chỗ nào …

  2. Bằng Thương

    Vừa mới xem xong clip chặt Tiêu trồng Cà phê. Nếu giá kiểu này chặt Cà phê trồng Bơ. Vài hôm nữa chặt bơ trồng Mác Ca. VN cứ cái vòng luẩn quẩn vậy thôi. Không có ai can thiệp người dân tự phát là chính…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76