Tin buồn

Giá tăng cuối phiên với các tin nhiệt độ lạnh tại Brazil vào cuối tuần (6/06/2017)

Tuy nhiên, các kỹ thuật cũng cho rằng do giá tăng bởi các tin thời tiết thường qua nhanh…

Giá đóng cửa tăng vào nửa cuối phiên chiều, dẫn đầu là sàn New York đã kéo theo đà tăng của sàn Robusta. Điều đáng ngạc nhiên khi các tin tức cơ bản đều cho thấy lượng ra hàng tại Brazil bắt đầu có chuyển biến tăng và các nước Trung Mỹ cũng tăng, đáng kể nhất là xuất khẩu từ Honduras, nước xuất khẩu cà phê lớn nhất Trung Mỹ đạt tổng cộng 1,09 triệu bao loại 60 kg/bao trong tháng 5, so với 722.011 bao trong cùng tháng năm trước, viện cà phê quốc gia của Costa Rica ICAFA cho biết xuất khẩu cà phê của Costa Rica tăng gần 6% trong tháng 5, đạt 182.180 bao loại 60 kg/bao. Tuy nhiên có lẽ chính các tin tức phát đi từ Somar – cơ quan dịch vụ thời tiết Brazil mới là động lực cho đà tăng của cả sàn Brazil và New York. Cơ quan này dẫn lại nguồn tin từ số liệu mô phỏng GFS của Mỹ ( Global Forecast System- hệ thống dự báo thời tiết toàn cầu dựa theo các mô phỏng thuật toán) cho rằng cuối tuần này khả năng có 2 khối không khí lạnh tràn vào Parana và phía tây Sao Paulo và phía nam Minas Gerais, nhiệt độ có thể hạ xuống từ 2 độ C đến 4 độ C. Dù đây chỉ là một dự báo dựa theo chu kỳ hàng năm và mô phỏng ( giống như dự báo áp thấp nhiệt đới ) và các thương nhân cũng khẳng định khó có sương giá xảy đến bởi đang có mưa dù mưa đã ít lại nhưng đó cũng đủ để thị trường dậy sóng.

Trong khi đó đồng Real lại tiếp tục đà giảm thêm 1% trước một quyết định quan trọng của Tòa Án nước này đối với Ông Temer, một người theo xu hướng nới lỏng tài chính và được sự ủng hộ của giới đầu tư .

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 5/06/2017

Các kỹ thuật tỏ ra bất ngờ khi giá tăng khá mạnh vào đêm qua và lấy lại các dao động sát mốc 2000 trên kỳ hạn tháng 7 và điều này về cơ bản đã thay đổi hoàn toàn các chỉ báo kỹ thuật khi cho thấy thị trường có khả năng sẽ tăng thử thách lại các mức kháng cự 2042 trước đây. Thị trường cần phải có những pha tăng qua 2025 để có thể chạm đến mức 2042 để xác nhận giá xây dựng được đáy tạm tại mức 2000. Tuy nhiên các kỹ thuật cũng cho rằng do giá tăng bởi các tin thời tiết thường qua nhanh nên khả năng giá tiếp tục đi ngang trong ngưỡng giá mà đêm qua đã thiết lập và khung biến động vẫn là 1985 – 2020 mà thôi. Nếu thị trường hạ thấp hơn mức 1985 thì cũng không thể phá qua ngưỡng 1970 cho đến hết tuần này

Nhìn sang sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 thì giá gần như đã điều chỉnh theo hướng tăng trong phiên hôm qua khi các dao động cuối phiên đều trên ngưỡng 125 nhưng thật sự chưa tăng qua ngưỡng cần thiết là 131,4 nên thị trường cũng sẽ là 1 phiên đi ngang trong ngưỡng giá đã thiết lập đêm qua, biên độ giá sẽ biên động trong vùng 127 – 130 nếu giá có phá qua 127 thì cũng chỉ chạm lại mưc 125,5 cho đến hết tuần này. Các kỹ thuật chưa xác nhận thực sự giá đã tăng khi khi giá chưa vượt 131,4 của tháng 7 và đây chính là cản tâm lý đầu tiên trước khi xác nhận đà tăng trong ngắn hạn.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng Thương

    Tôi là dân buôn Cà phê đã chục năm nay nhưng năm nay là một năm khó xử cho các đại lý. Vì giá 47k giờ rớt còn vậy thì Đại lý chỉ nhìn giá mà pah1 sản thôi. Sắp bán nhà để trả tiền cho dân vì giá rớt thê thảm. không kịp trở tay.

  2. Bằng Thương

    Giá Cà phê VN không có nhà định hướng. Người trồng Cà phê như đi trong bóng đêm. giống như Truyện ” Chị Dậu” vậy đó..

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83