Tin buồn

Giá tiếp tục xói mòn khi đà giảm sàn New York quá mạnh (3/6/2017)

Thị trường cần phải có ngay các tin cơ bản hỗ trợ mạnh để giá thoát ra khỏi xu thế này

Giá đóng cửa giảm không đồng pha khi sàn Arabica giảm mạnh trước sức ép chung từ thị trường tài chính do tác động của các báo cáo chỉ số kinh tế Mỹ. Sàn Robusta tiếp tục một phiên đi ngang báo hiệu một pha biến động mạnh phía trước. Thị trường NY rất cần một đợt hồi phục, tính theo chu kỳ kỹ thuật hiện đã vượt đường Bollinger dưới, nếu không, thị trường này rất dễ sụt mạnh thêm bởi tâm lý thị trường hiện rất yếu kém. Thị trường London rất dễ nhận thấy đã bị lôi kéo bởi sự yếu kém từ thị trường Arabica. Mặc dù đang đứng ở trên mức bình quân của 20 ngày qua trong 4 phiên liền nhưng cũng bị kéo sụt khỏi mốc 1985 càng khiến cho tâm lý thị trường rất dao động. Các nhà môi giới cho rằng thị trường tuần qua cũng có các pha hồi phục nhưng thời gian quá ngắn khi áp lực bán còn quá nhiều.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 2/6/2017

USDX giảm giá khi các số liệu của Mỹ phát ra xấu do lượng việc làm tạo ra vẫn thấp hơn dự kiến của giới phân tích, điểm tích cực duy nhất là mức lương trung bình tăng nhẹ. Chính vì các chỉ số này xấu và được thông báo quá gần cuộc họp FOMC nên khả năng cược tăng lãi suất của Fed ngày 14/6 tới đây có giảm đi đôi chút .

Bộ Thương mại Brazil đã thông báo rằng xuất khẩu cà phê trong tháng 5 tăng 5,91% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng số 2.296.023 bao.Hãng tin phân tích Safras & Mercado của Brazil đã báo cáo rằng đến nay khoảng 35% cà phê robusta cùng với 14% sản lượng cà phê arabica đã được thu hoạch.

Các nhà phân tích kỹ thuật không kỳ vọng gì trên kỳ hạn tháng 7 của sàn Arabica lúc này khi thị trường rất có thể tạo ra một đợt bán mạnh trên sàn khi giá đã không duy trì được trên ngưỡng 127 cuối tuần, giá mỗi khi hồi chỉ châm ngòi cho một đợt bán thêm, dấu hiệu này chưa cho thấy đã dừng lại. Mức kháng cự lúc này vẫn nằm trên vùng 130 nhưng mức hỗ trợ đáy đã được dời xuống tận mức 123,5. Khả năng tuần tới mở cửa thị trường sẽ tranh chấp quanh mức 127 nhưng vẫn là xu hướng xấu dần về 123,5. Các giao dịch rất cẩn trọng trong giai đoạn hiện nay.

Trong khi đó kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta gần như chững lại đà hồi giá và bị hướng giảm sàn New York kéo chân nhưng tình hình chung làm cho các kỹ thuật cho rằng thị trường đang phát triễn nhịp giảm tiếp theo cao hơn nhịp hồi về khu giá 2000. Theo các kỹ thuật thì mức kháng cự trần lúc này đã được dời xuống 1985 và mức hỗ trợ gần sẽ quanh mức 1950. Thị trường cần phải có ngay các tin cơ bản hỗ trợ mạnh để giá thoát ra khỏi xu thế này và phát triển tăng mức hỗ trợ lên vùng 1975 và trong chiều ngược lại giá rớt ra khỏi ngưỡng hỗ trợ 1950 thì giá sẽ hình thành xu hướng xấu .

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83