Giá cà phê tiếp nối đà tăng (31/05/2017)

Thị trường cà phê Robusta kỳ hạn tiếp tục gây bất ngờ…

Biểu đồ Robusta London T7 ngày 30/05/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 19 USD, lên 2.010 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 22 USD, lên 2.024 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 0,9 cent, lên 132,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,85 cent, lên 134,4 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh tăng thêm 400 đồng, lên ở mức 43.300 – 43.800 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, lên ở mức 1.960 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi 40 – 50 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Cho dù nông dân Brasil đã di chuyển cây cà phê về trồng ở các vùng khí hậu ôn đới, tránh xa các vùng thường bị sương giá, nhưng mỗi khi có tin các khối khí lạnh đi vào miền nam các bang trồng cà phê chủ chốt cũng khiến thị trường dấy lên mối lo và giá cả trên các thị trường kỳ hạn thi nhau nhảy múa.

Đặc biệt, giá cà phê còn có sự tiếp sức đầu cơ của cả phe “đầu bò” lẫn phe “đầu gấu” và sự biến động của các thị trường tài chính. Trong khi chuyên gia của Sucden Financial cũng vừa cảnh báo phe “đầu bò” sẽ sớm “đau khổ” vì đã mua quá mức.

Cho nên, các thị trường cà phê luôn tạo ra nhiều bất ngờ khó lường.

Cơ quan hữu trách Việt Nam ước xuất khẩu cà phê 5 tháng đầu năm giảm tới 14% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Brasil và Indonesia hiện đang thu hoạch vụ mùa mới với dự báo tăng nhưng vẫn chưa cụ thể, cũng là mối quan tâm hiện nay của nhà đầu tư trên sàn cà phê Robusta London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. taynguyen

    Từ nay đến giáp vụ còn giảm nữa vì trong dân đã hết cà phê, chỉ còn lại một ít ở các đại lý họ chưa bán thôi.

  2. ThiDet

    Cho hỏi giá cafe những ngày gần đây có tăng trở lại không. Và cho hỏi nêu giả thì vì sao lại giảm nhiều như vậy. Tôi xin chân thanh cảm ơn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78