Giá tăng cuối phiên khi sức mua mạnh xuất hiện (26/05/2017)

Thị trường đã xuất hiện lực mua mạnh ngăn chặn giá rớt sâu

Thị trường có một phiên giao dịch xuất hiện lực mua lớn trên New York đã nâng đỡ giá về cuối phiên, dù buổi sáng giá gần như đi ngang và có chiều hướng giảm. Sau cuộc họp Opec, chỉ số hàng hóa tăng ngược đã hỗ trợ giá tăng. Đặc biệt trên sàn London, chỉ cần 20 phút cuối phiên đã lấy lại gần như mất mát của 2 phiên trước đó. Theo ghi nhận của các môi giới, chỉ trong 20 phút cuối phiên đã có gần 2.000 lô được mua để kích giá tăng. Sàn Arabica ghi nhận một phiên giao dịch cũng rất thú vị khi đã lâu lắm người ta mới thấy giá được đặt trên chặn 127,55 cả ngàn lô mua nhằm ngăn giá rớt. Lượng giao dịch tăng vọt so với vài phiên gần đây.

Tổng lượng giao dịch sàn Robusta đạt 22.194 lô trong đó chuyển tháng 8.370 lô, lượng tổng hợp đồng mở tăng 1.212 lô. Tổng lượng giao dịch sàn Arabica đạt 44.963 lô trong đó có 17.691 lô chuyển tháng, lượng hợp đồng mở tăng 2.695 lô.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 25/05/2017

Hiện tại Brazil đang có mưa và chính vì mưa nên việc thu hái bị đình trệ. Như Việt Nam năm nay, các lô hàng đầu tiên của Brazil cũng có vấn đề về thử nếm. Theo dự báo, tuần tới sẽ có một khối không khí lạnh di chuyển từ Argentina sang sát phía nam Brazil, nhưng các thương nhân nhận định vẫn chưa có gì đáng chú ý với thời tiết lúc này.

Các nhà phân tích kỹ thuật lúc này rất lưu ý đến sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 khi giá đang tiềm cần mưc 130,2 (Fibo 38%) nên lực tăng vẫn khá yếu và dù tăng đêm qua nhưng do đã phá cản dưới 128 nên khung 130 – 128 sẽ tiếp tục duy trì và thị trường cần các xung lực tăng nhiều hơn để giá có thể đảo chiều xu hướng. Hiện tại các tác động từ thị trường chung sẽ qua nhanh và cần có các tin cơ bản đủ mạnh để kích giá tăng vững.

Sàn Robusta cũng tương tự, dù giá tăng mạnh cuối phiên hôm qua nhưng giá vẫn chưa thoát ra khỏi xu hướng giảm ngắn hạn. Do đó thị trường cần có những bứt phá mới nhằm xác lập xu hướng rõ ràng hơn. Trước mắt các xung động cần trên 1955 kỳ hạn tháng 7 để có thể tiến về 2000. Giá chỉ thật sự là tăng nếu vượt qua mức 2042 và mức này vẫn còn quá xa. Các kỹ thuật cho rằng biên độ cuối tuần khả năng chỉ dao động 1915 -1975 và khung này sẽ là khung chốt tuần. Lưu ý cuối tuần thường biến động không mạnh.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83